Argentina: Nghị sĩ từ chức vì hành vi không đứng đắn

Thứ Tư, 07/10/2020, 13:49
Ảnh bên phải là ông Juan Emilio Ameri, Hạ nghị sĩ thuộc Quốc hội Cộng hòa Argentina, người đã có hành vi khiếm nhã không đứng đắn trong một phiên họp của Hạ viện khiến công luận bất bình, buộc phải ngậm ngùi chia tay với chiếc ghế dân biểu đầy thực lực.

Trước đó trong phiên họp của Hạ nghị viện Argentina vào ngày 24/9, được tổ chức qua ứng dụng hội nghị video trực tuyến (Zoom) để phòng chống dịch COVID-19, được truyền hình trực tiếp do Chủ tịch Hạ viện Sergio Massa chủ trì. Trong khoảng thời gian giữa phiên họp, trên ô riêng của Hạ nghị sĩ J. Ameri thể hiện hình ảnh vị dân biểu đáng kính, đang âu yếm hôn lên ngực tình nhân mới là Celeste Burgos (ảnh bên trái). 

Cử chỉ thân mật không đúng lúc diễn ra trước cặp mắt của hàng triệu cử tri theo dõi phiên họp, rồi được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội khiến mọi người hết sức phẫn nộ… 

Chủ tịch S. Massa phải cho tạm hoãn phiên họp. Rốt cục ông J. Ameri đã thanh minh, rằng cứ tưởng ô màn hình của mình chưa… kết nối Internet(?!); nhưng vẫn xin từ chức để giữ thanh danh cho Hạ viện.

Được biết, ông J. Ameri, 47 tuổi, là Hạ nghị sĩ đại diện cho tỉnh Salta phía tây bắc Argentina, thuộc chính đảng trung tả Chiến thắng (PV) trong thành phần Liên minh Frente de Todos đương quyền tại Quốc hội nước này.

T.Hồng (Theo EPA)
.
.