Australia: Bộ trưởng bị phạt vì vi phạm lệnh cách ly

Thứ Tư, 15/04/2020, 17:44
Cảnh sát thành phố Central Coast, thuộc bang New South Wales (NSW) phía Đông nam Australia đã tiến hành xử phạt ông Don Harwin, đương kim Bộ trưởng Bộ Nghệ thuật bang này vì vi phạm lệnh cách ly triệt để của Thủ tướng Scott Morrison, trở thành quan chức cao cấp nhất bị phạt tiền trong mùa dịch COVID-19.

Nguyên do trước đó vào ngày 10/4, cảnh sát tuần tra tình cờ thấy một ngôi nhà trong khu nghỉ mát Pearl Beach ở ngoại vi Central Coast có bóng người. Tới gần thì phát hiện chủ nhân là ông Bộ trưởng D. Harwin, đã tự ý đi từ thủ phủ Sydney đến đây để nghỉ dưỡng trong dịp cuối tuần. 

Tức thì nhân viên cảnh sát liền ghi biên lai xử phạt, với số tiền là 1.000 đô la tiền Australia (AUD), tương đương 634 USD, cũng là mức phạt tối đa cho hành vi vi phạm lệnh cách ly. Ngay sau khi nguồn tin nói trên được báo giới địa phương đồng loạt đăng tải, Bộ trưởng D. Harwin đã đệ đơn từ chức lên Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian, rồi được nữ Thủ hiến chấp thuận để giữ uy tín cho chính đảng Tự do đương quyền.

Được biết, ông D. Harwin được Thủ hiến G. Berejiklian bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Nghệ thuật trong Chính phủ bang NSW dạo đầu năm 2017.

K.Dung (theo AP)
.
.