Australia: Thêm một bang cấm học sinh dùng điện thoại

Thứ Sáu, 05/07/2019, 21:42
Vào ngày 26-6 vừa qua, chính quyền bang Victoria cũng là địa danh đông dân nhất ở Australia đã ra thông cáo báo chí, cho biết sẽ ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại di động trong các trường học, chính thức có hiệu lực kể từ niên khóa 2019-2020 tới đây.

Cụ thể, lệnh cấm được áp dụng cho học sinh thuộc các trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn bang. "Học sinh phải tắt điện thoại trong thời gian ở trường. Nếu có sự việc khẩn cấp xảy ra, phụ huynh hoặc người giám hộ có thể liên lạc với con em mình bằng cách gọi cho Ban giám hiệu", bản thông báo cho biết. 

Còn bà Ann Marie, Hiệu trưởng một trường trung học cơ sở tại Melbourne, thủ phủ bang Victoria chia sẻ: "Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương sáng suốt này, bởi việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học khiến học sinh dễ mất tập trung, cũng như góp phần chấm dứt tình trạng đe dọa trực tuyến ảnh hưởng tới tâm lý của các em".

Được biết, New South Wales là bang lớn nhất, cũng là địa phương đầu tiên ở Australia cấm sử dụng điện thoại di động trong các trường tiểu học từ niên khóa 2018-2019. 

T.Hường (theo CNN)
.
.