Bán đấu giá áo khoác len của Kurt Cobain

Thứ Ba, 12/11/2019, 14:35
Một chiếc áo khoác len thuộc sở hữu của cố nghệ sĩ nổi tiếng người Mỹ Kurt Cobain (1967-1994), thủ lĩnh ban nhạc alt-rock lừng danh Nirvana đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 334.000 USD, trở thành chiếc áo khoác len đắt nhất thế giới.

Trong phiên giao dịch vào ngày 26-10, diễn ra tại trụ sở Nhà bán đấu giá Julien's Auctions, với trụ sở đặt tại thành phố Culver (tiểu bang California, Mỹ), một chiếc áo khoác len thuộc sở hữu của cố nghệ sĩ nổi tiếng người Mỹ Kurt Cobain (1967-1994), thủ lĩnh ban nhạc alt-rock lừng danh Nirvana đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 334.000 USD, trở thành chiếc áo khoác len đắt nhất thế giới.

Chiếc áo khoác kỷ lục màu xám (ảnh trái) được K. Cobain mặc tại buổi biểu diễn, trong phòng thu âm của Hãng Sony ở New York (Mỹ) vào giữa tháng 11-1993 (ảnh phải), chưa đầy 6 tháng trước khi K. Cobain qua đời. Buổi biểu diễn này được trình chiếu trên kênh MTV Unplugged chỉ 1 tháng sau đó, rồi được phát hành dưới dạng album đúng 1 năm sau, với hơn 5 triệu bản đã được bán ra trên thị trường Hoa Kỳ.  

"Lúc sinh thời K. Cobain đã mua chiếc áo này trong một cửa hàng đồ cũ, tuy chỉ là một chiếc áo khoác dệt bằng len cực kỳ đơn giản, nhưng được giới chuyên viên am hiểu mô tả như là chiếc áo len nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc", ông Darren Julien, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Nhà đấu giá Julien's cho biết.

X.Hiếu (Theo AP)
.
.