Bản thảo âm nhạc triệu đô

Thứ Hai, 27/04/2015, 20:45
Trong phiên giao dịch tại chi nhánh Nhà bán đấu giá Christie’s ở New York (Mỹ) diễn ra vào ngày 11/4 vừa qua, một tờ bản thảo ca nhạc đã được bán với mức giá kỷ lục là 1,2 triệu USD, trở thành bản thảo âm nhạc đắt nhất trong lịch sử các cuộc đấu giá.

Đó là bản thảo ca khúc “American Pie” (Bánh ngọt kiểu Mỹ), do nhạc sĩ kiêm ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Don McLean (ảnh) nay đã 70 tuổi sáng tác năm 1970.

Bản thảo bài hát đĩa đơn “American Pie” được Don McLean viết bằng bút chì, theo thời gian nền giấy đã ngả màu ố vàng, kể lại con đường đến với âm nhạc và nhằm tưởng nhớ cố nghệ sĩ nhạc rock huyền thoại Jiles Perry Richardson (1930-1959), nổi tiếng qua nghệ danh The Big Bopper. Ông thiệt mạng trong một tai nạn máy bay khi đi lưu diễn cùng các đồng nghiệp vào tháng 2/1959.

Được biết, ca khúc “American Pie” do Hãng UA thu âm được xếp thứ 5 trong bảng danh sách “The Grammy Hall of Fame”, tôn vinh những bài hát Mỹ hay nhất thế kỷ XX”, do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật ghi âm Hoa Kỳ (NARAS) công bố năm 2002.

Q.Long (theo AP)
.
.