Bản thảo tác phẩm của The Beatles có giá kỷ lục

Thứ Ba, 21/01/2020, 15:14
Một bản thảo ca từ chép tay ca khúc nổi tiếng "While My Guitar Gently Weeps" của nhóm nhạc Anh The Beatles, đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 500.000 USD.

Trong phiên giao dịch vào ngày 13-1, diễn ra tại Nhà đấu giá Cooper Owen Auctions ở thành phố Scottsdale (tiểu bang Arizona, Mỹ), một bản thảo ca từ chép tay ca khúc nổi tiếng "While My Guitar Gently Weeps" (Khi cây đàn guitar của tôi thầm khóc) của nhóm nhạc Anh The Beatles, đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá 500.000 USD, trở thành một trong những văn bản âm nhạc đắt giá nhất mọi thời.

Bản thảo được viết trên mặt sau một tờ giấy thuộc cuốn nhật ký của phòng thu âm, với 3 dòng đầu và 2 dòng cuối do nghệ sĩ trứ danh George Harrison (1943-2001) viết, những dòng còn lại là nét chữ của tay trống cự phách Ringo Starr. Ca khúc được ban nhạc "Tứ quái" The Beatles phát hành vào cuối tháng 11-1968, là một trong 30 bài hát thuộc "White Album" (Album trắng) cũng là album phòng thu thứ 9 của The Beatles.

"Điểm khác biệt của ca khúc này là do G. Harrison sáng tác cả phần lời lẫn phần nhạc, cũng như được nghệ sĩ huyền thoại Eric Clapton đệm đàn guitar trình diễn trong phần nhạc", ông Frank Kayaso, Chủ tịch Hãng Beatles Autographs chuyên sưu tầm các tài liệu văn bản liên quan đến ban nhạc The Beatles cho biết.

Được biết, ca khúc "While My Guitar Gently Weeps" được tạp chí âm nhạc Rolling Stone xếp ở vị trí 135 trong danh sách "500 bài hát hay nhất mọi thời đại", cũng như đứng thứ 7 trong danh sách "100 ca khúc guitar của mọi thời" và xếp thứ 10 trong danh sách "100 bài hát xuất sắc nhất của The Beatles".

Q.Phú (theo TMZ)
.
.