Bảo tàng bikini đầu tiên trên thế giới

Thứ Năm, 09/07/2020, 16:06
Vào ngày 5/7, tại thị trấn Bad Rappenau thuộc bang Baden-Wurttemberg phía tây nam nước Đức đã khai trương tòa bảo tàng về lịch sử trang phục quần áo tắm bikini của "phái yếu", trở thành bảo tàng đầu tiên trên thế giới thuộc dạng này.

Bảo tàng có tên gọi chính thức là Bikini ART museum, được khánh thành dựa theo ý tưởng của doanh nhân nổi tiếng người Đức Alexander Ruscheinsky ở thành phố Regensburg thuộc bang Bayern. Để chuẩn bị cho lễ khai trương, ông A. Ruscheinsky cùng các cộng sự suốt 5 năm qua đã dày công sưu tập hơn 1.200 hiện vật trưng bày. Bảo tàng bikini có tổng diện tích mặt sàn là 1.500m².

"Điểm nhấn" nổi bật trong bảo tàng là bộ sưu tập gồm 12 mẫu nguyên bản, trong số tổng số 16 mẫu đồ tắm 2 mảnh được nhà tạo mẫu kỳ cựu người Pháp Louis Reard (1897-1984) giới thiệu dạo đầu tháng 7/1946. Bộ sưu tập đồ bơi dạng "phá cách" này mang tên hòn đảo san hô Bikini, tọa lạc gần đường xích đạo vốn là nơi nắng nóng quanh năm.

Phần còn lại của Bảo tàng Bikini ART museum giới thiệu về lịch sử trang phục đồ bơi của nữ giới, cũng như các kiểu mẫu mã tiêu biểu tồn tại trong nhiều thế kỷ qua. "Việc xuất hiện bộ đồ tắm bikini không chỉ là một xu hướng thời trang mà còn là điều khẳng định về sự bình quyền góp phần giải phóng cho phụ nữ", người thuyết minh Bảo tàng cho biết.

T.Hường (theo Suddeutsche Zeitung)
.
.