Bé gái “thần đồng thể thao” 6 tuổi

Thứ Tư, 07/09/2016, 14:52
Cô bé 6 tuổi Samaya Clark-Gabriel, cư ngụ tại quận Brooklyn phía tây nam thành phố New York (Mỹ) đang tạo ra một "cơn sốt" trên các mạng xã hội trực tuyến, khi phô diễn biệt tài thể thao dạng "thiên bẩm" của mình.


Kỳ tích mới nhất của "thần đồng thể thao" là trong bộ môn bóng rổ, tuy Samaya chỉ mới được người cha Wayne Gabriel hướng dẫn cách chơi hơn nửa năm nay, nhưng bé đã có thể điều khiển thuần thục 2 tay 2 quả bóng rồi lách qua các đấu thủ người lớn đang cố ra sức cản phá, trước khi lần lượt ném cả 2 trái bóng vào rổ lưới tiêu chuẩn trên độ cao 3,05m so với mặt đất.

Ngoài khả năng phi thường trong môn bóng rổ, bé gái Samaya còn là một tiền đạo bóng đá lợi hại, từng đoạt Cúp Vua phá lưới giải thi đấu thiếu nhi New York -2015 (ảnh), hay đấu thủ đáng gờm trên sàn đấm bốc (boxing), tay chơi thiện nghệ trong môn bóng gỗ (bowling), hoặc một vận động viên điêu luyện trong bộ môn thể dục dụng cụ... đều là những môn thể thao mà Samaya bắt đầu làm quen từ năm lên 3 tuổi.

Khi hay tin về những thành tựu thể thao đáng nể của cô bé Samaya Clark-Gabriel, ông Abel Martínez - Thị trưởng thay mặt Hội đồng thành phố Santiago de los Caballeros ở Cộng hòa Dominica, đô thị kết nghĩa với New Yok đã ký quyết định trao danh hiệu Công dân Danh dự cho "thần đồng thể thao" đa năng. 

Q.Phú (theo AP)
.
.