Bể lặn sâu nhất thế giới

Thứ Ba, 01/12/2020, 22:05
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận bể bơi chuyên dụng cho những người học lặn tọa lạc ở thị trấn Mszczonów, thuộc tỉnh Mazovia miền trung Cộng hòa Ba Lan có độ sâu từ mặt nước tới đáy bể là 45,5m, như là "Bể lặn sâu nhất thế giới".

Cụ thể, bể lặn sâu kỷ lục được đặt tên là Deepspot mới khánh thành vào ngày 22-11 vừa qua. Theo lời giới thiệu từ ông Michal Braszczynski, 47 tuổi, người đam mê bộ môn lặn sâu cũng là Giám đốc điều hành (CEO) bể bơi Deepspot, thì độ sâu của bể lặn có thể so ngang với chiều cao của một tòa nhà 15 tầng.

"Bể lặn được khởi công xây dựng từ giữa tháng 11-2019, đáp ứng nhu cầu của giới học viên vì Mszczonów là một trong những trung tâm đào tạo thợ lặn chuyên nghiệp ở Ba Lan - CEO M. Braszczynski cho biết thêm - Bể bơi được cấu thành từ 5.000m³ bê tông, cùng tổng kinh phí xây dựng là 40 triệu zloty tiền Ba Lan, tương đương 10,6 triệu USD. Bể có sức chứa 8.000m³ nước, gấp hơn 20 lần dung tích chứa của một bể bơi theo tiêu chuẩn Olympic".

Được biết, kỷ lục bể lặn sâu nhất thế giới ghi trong Sách Guinness thuộc về bể bơi trong nhà Y-40 Deep Joy, với độ sâu là 42m, tọa lạc ở khách sạn Terme Millepini thuộc thị trấn nghỉ dưỡng Montegrotto Terme, trong tỉnh Padua phía bắc Italy được khánh thành dạo đầu tháng 10-2014.

Q.Long (Theo Guinness)
.
.