Bé sơ sinh nặng kỷ lục

Thứ Sáu, 17/03/2017, 16:19
Vào ngày 6-3 vừa qua, tại Bệnh viện Đại Hưng ở thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây thuộc vùng tây bắc Trung Quốc, một trẻ sơ sinh mới chào đời có trọng lượng cơ thể nặng đúng 6,7kg, trở thành bé sơ sinh nặng nhất Trung Quốc và tương đương với kỷ lục về trẻ sơ sinh nặng nhất châu Á ghi trong sách Guinness.

Bé trai được cha mẹ đặt tên là "Kang Kang" (khỏe mạnh theo Hoa ngữ), với chỉ số chiều dài cơ thể là 58cm và cân nặng 6,7kg - gấp đôi so với mức trung bình của trẻ sơ sinh ở Trung Quốc.

Theo lời giải thích của giới bác sĩ chuyên khoa, thì sở dĩ Kang Kang có tầm vóc khổng lồ như vậy do sản phụ mẹ bé bị bệnh tiểu đường típ 2, với hệ quả là cơ thể phát phì do chứng rối loạn ăn uống, khiến chất dinh dưỡng dư thừa tác động tới quá trình phát triển bào thai.

Được biết, kỷ lục "Trẻ sơ sinh nặng nhất châu Á" ghi trong sách Guinness thuộc về bé trai nặng 6,7kg, sinh hạ dạo đầu tháng 11-2015 tại Ấn Độ. Còn kỷ lục về "Trẻ sơ sinh nặng nhất thế giới" cũng chào đời ở Ấn Độ, là con của một sản phụ người Australia sinh vào đầu năm 2015, với trọng lượng cơ thể là 18,14kg.

Q.Phú (theo Daily Mail)
.
.