Beckam đá bóng… ngoài sân cỏ

Thứ Năm, 14/04/2005, 08:03

Phong độ trên sân cỏ gần đây sa sút rõ rệt nhưng mức độ nổi tiếng cũng như “túi tiền” của David Beckham vẫn gia tăng. Beckham là cầu thủ duy nhất có mặt trong top dẫn đầu những người giàu nhất thế giới trong lĩnh vực thể thao. Những hợp đồng quảng cáo bạc triệu  và các phi vụ đầu tư trong năm nay hứa hẹn tài sản của Beckham sẽ tăng hơn nữa...

Cuối tuần qua, Becks ký hợp đồng đầu tư một phi vụ gây sửng sốt cho giới kinh doanh khi quyết định mở một ngôi trường dạy bóng đá cho trẻ em quy mô lớn nhất nước Anh. Ngôi trường sẽ được chính thức khai trương vào mùa hè năm nay tại khu vực ngoại ô phía đông trung tâm London. Có hai nhân vật nổi tiếng khác là ca sĩ Elton John và Justin Timberlake đã cùng bỏ vốn để trở thành cổ đông trong phi vụ này.

Một khu đất hoang vắng chẳng bao lâu nữa sẽ biến thành trung tâm thể thao khổng lồ cùng một tổ hợp giải trí hiện đại! Cơ sở vật chất của học viện bóng đá gồm hai sân chính, phòng tập trong nhà, khu lớp học... Học viện sẽ mở cửa chào đón tất cả cậu bé, cô bé tuổi từ 8 đến 15 có niềm đam mê bóng đá. Ban đầu Beckham dự định tuyển 15 ngàn học sinh, trong đó 10 ngàn được miễn phí và số còn lại đóng 480 bảng/tuần.

Chưa dừng lại ở đó, Beckham còn có tham vọng mở tiếp một học viện bóng đá nữa tạLos Angeles (Mỹ). “Tôi lớn lên cùng trái bóng và rất hạnh phúc khi mang bóng đá đến cho bọn trẻ”. - Becks thổ lộ.  Trong khi đó giới quan sát nhận xét, có vẻ như việc Becks đầu tư vào tổ hợp thể thao trên như là động thái chuẩn bị về hưu vì chỉ ít tháng nữa Becks sẽ bước sang tuổi 30 và sự nghiệp sân cỏ chẳng còn dấu hiệu tỏa sáng!

Chưa hết, hợp đồng quảng cáo đắt giá nhất của Beckham là đoạn phim giới thiệu sản phẩm mới của Pepsi dự kiến sẽ xuất hiện trong thời gian gần đây. Khoác lên người bộ võ phục truyền thống Nhật Bản, Beckham sẽ vào vai một tay kiếm sĩ lão luyện trong một clip quảng cáo rất hấp dẫn.

Tham gia cùng với Becks trong clip mang phong cách... Kill Bill (một bộ phim hành động nổi đình nổi đám gần đây) này là hai gương mặt “đỉnh” nhất trong làng giải trí  Beyoncé Knowles và Jennifer Lopez. Beyoncé và J.Lopez sẽ đóng vai "cớm chìm" đến thế giới ngầm Hồng Công dẹp loạn. Lần này, đối thủ của họ sẽ là David Beckham, một tay kiếm nổi tiếng. Để vào vai diễn khá khó này, suốt 2 tuần lễ, Becks  phải miệt mài học các thế tấn, cách sử dụng kiếm và đặc biệt tập đi tập lại sao cho khi vung tay mà kiếm không... bay đi mất. Đoạn phim sẽ xuất hiện tại 170 quốc gia trên thế giới.

Bộ phận tiếp thị của Pepsi khá nhạy bén khi cho ra đời những thước phim quảng cáo tập hợp các ý tưởng từ những bộ phim võ thuật ăn khách mà nhất là có sự góp mặt của 3 gương mặt nổi tiếng. Anh chàng Becks dù hiện nay khá lận đận ở đội bóng Real Madrid nhưng vẫn là gương mặt của công chúng. Thông tin không chính thức cho biết, Becks kiếm được không dưới... 8 triệu USD sau 6 ngày làm việc trước ống kính máy quay

Hoàng Phương (Theo BBC news)
.
.