Bệnh nhân cao niên nhất tự miễn dịch COVID-19

Thứ Ba, 07/04/2020, 15:34
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận cụ bà Italica Grondona (ảnh trên), 102 tuổi, cư ngụ tại thành phố Genova tỉnh lị của tỉnh cùng tên, cũng là thủ phủ vùng Liguria phía tây bắc Italy bị nhiễm virus SARS-CoV-2 rồi tự khỏi, như là "Bệnh nhân cao niên nhất thế giới tự miễn nhiễm dịch COVID-19".

Nửa tháng trước đó vào ngày 15/3, cụ I. Grondona được đưa tới Bệnh viện San Martino ở Genova với các triệu chứng biểu hiện bị nhiễm COVID-19, tuy tình trạng bệnh nhân thuộc dạng nhẹ nhưng ở lứa tuổi cực cao nên các bác sĩ vẫn cần tiến hành theo dõi, mà chưa đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Đột nhiên đến ngày 30/3 vừa qua, khi kiểm tra tổng quát với kết quả cho thấy bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục, nên được cho xuất viện trở lại nhà dưỡng lão. Trường hợp hy hữu của cụ I. Grondona được giới thầy thuốc Italy tôn vinh bằng biệt danh "Montanara" (Người bất tử).

Khi hay tin cụ I. Grondona mắc đại dịch COVID-19 đã tự phục hồi mà không cần điều trị, ông Giovanni Toti (ảnh dưới), Thống đốc vùng Liguria đã gọi điện chúc mừng, ca ngợi cụ là "Biểu tượng của niềm hy vọng cho tất cả mọi người Italy trong thời điểm gian khó hiện nay, khi đại dịch COVID-19 hoành hành khắp nơi".

Q.Long (Theo Guinness)
.
.