Bia mộ kỹ thuật số

Thứ Năm, 30/03/2017, 21:00
Công dịch vụ tang lễ Nagrobni Kamen có trụ sở tại thành phố Maribor, thủ phủ vùng Styria miền trung Cộng hòa Slovenia, vừa giới thiệu mặt hàng mới phù hợp xu thế hiện đại là bia mộ kỹ thuật số.


Bia mộ kiểu mới gồm một màn hình tinh thể lỏng (LCD), đặt trong chiếc khung chắc chắn được bọc bằng chất liệu siêu bền chống lại mọi tác động của thời tiết.

Khi người thăm viếng dừng lại phía trước ngôi mộ, tức thì màn hình LCD sẽ được kích hoạt thông qua một cảm biến hồng ngoại, khởi phát các hình ảnh cũng như phim video về thân thế người quá cố. Nguồn tư liệu này do thân nhân cung cấp, lưu trữ vào bộ nhớ được tích hợp ở phần sau màn hình.

Theo lời giải thích từ người đại diện Hãng Nagrobni Kamen, thì các kiểu bia mộ truyền thống hầu như không thay đổi trong nhiều thế kỷ qua, với các thông tin chỉ đơn thuần giới thiệu ảnh chân dung, ngày sinh và ngày mất của người đã khuất; trong khi trào lưu đương đại, nhất là giới trẻ thuộc lớp hậu duệ luôn có nhu cầu được tiếp cận nguồn thông tin phong phú hơn, bia mộ kỹ thuật số đã đáp ứng đòi hỏi này.

"Giá thành hoàn chỉnh sau khi lắp đặt 1 tấm bia mộ kỹ thuật số là 3.000 euro, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), vị đại diện Công ty Nagrobni Kamen cho biết.

K.Dung (theo DPA)
.
.