Biến rác đại dương thành gạch công trình siêu bền vĩnh cửu

Thứ Ba, 28/03/2017, 20:45
Theo các nhà khoa học, trước năm 2050, rác nhựa có thể vượt số cá trên các đại dương của Trái đất. Rác đại dương đang đe dọa cuộc sống con người và các loài sinh vật biển - trang BI ngày 3-3 cho hay.

Để làm sạch môi trường, giúp thế giới tốt đẹp hơn, tận dụng nguồn nguyên liệu giá rẻ, công ty ByFusion của nhà sáng chế, kỹ sư ở New Zealand Peter Lewis biến rác nhựa đã qua sử dụng làm ô nhiễm các đại dương thành sản phẩm hữu ích vĩnh cửu với con người.

Để làm điều này, ông sáng chế ra chiếc máy có khả năng biến nhựa thành gạch, không cần chất kết dính. Loại gạch này có tên RePlast có thể được sử dụng để làm nhà ở, các công trình hay các dự án giải trí.

Công ty ByFusion lên kế hoạch bán sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường này ra vòng quanh thế giới. Công ty hiện đang gây quỹ, sẽ cho ra sản phẩm tháng 5 năm nay. Rác trước khi sản xuất thành gạch được băm nhỏ, cho vào máy và đưa ra sản phẩm. Những viên gạch RePlast không mạnh như bê tông, do được gia cố bằng những dây thép, và lớp vữa.

Tuy nhiên, loại gạch đặc biệt này mềm dẻo, có thể cưỡng lại được sự tàn phá của động đất cũng như các điều kiện môi trường khắc nghiệt khác. Nhiều chuyên gia đánh giá, kế hoạch này thành công sẽ giúp ByFusion nhanh chóng bội thu.

V.Nguyễn
.
.