Biệt thự đắt nhất thế giới

Thứ Tư, 25/10/2017, 11:00
Trong ảnh là tòa biệt thự bề thế, tọa lạc tại khu thượng lưu Bel Air kề kinh đô điện ảnh Hollywood, phía tây thành phố Los Angeles, (tiểu bang California, Mỹ), được rao bán với giá 500 triệu USD, trở thành bất động sản biệt lập đắt nhất thế giới.

Ngôi biệt thự đồ sộ ở số 924 đường Bel Air nằm trên khoảng diện tích rộng 10.000m2, với quy mô 5 tầng gồm 2 tầng hầm và 3 tầng nổi có 20 phòng ngủ, 21 phòng tắm, 30 nhà vệ sinh, 5 hồ bơi, trung tâm spa… tất cả đều được bài trí với đồ nội thất xa xỉ. Riêng hồ bơi lớn nhất cũng là hồ bơi trong nhà lớn nhất ở California. 

Ngoài ra còn có 2 rạp chiếu phim gắn máy chiếu 4K: rạp trong nhà với 40 chỗ ngồi và rạp ngoài trời có thể quy tụ cả trăm người. Khu phức hợp lộ thiên gồm sân golf, sảnh chơi bowling 4 làn, bãi đỗ trực thăng…

Còn nhà để xe ngầm có sức chứa đến 30 chiếc xe nằm ngay phía trên hầm rượu. Tòa biệt thự đắt giá được khởi công từ cuối năm 2013 hiện vẫn trong quá trình hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao cho chủ sở hữu mới vào đầu năm 2018 tới đây. "Người mua sẽ có cơ hội trở thành láng giềng gần gũi với nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Jennifer Aniston, vợ cũ của siêu tài tử Brad Pitt", một nhà môi giới bất động sản am hiểu ở Hollywood cho biết.

Được biết, kỷ lục ghi trong Sách Guinness về bất động sản biệt lập đắt nhất thế giới thuộc về ngôi biệt thự dạng lâu đài "Chartwell", cũng tọa lạc ở khu Bel Air được bán với giá 350 triệu USD dạo đầu tháng 8 vừa qua. Người mua là tỉ phú Jerry Perenchio, cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hệ thống truyền hình Univision phát bằng tiếng Tây Ban Nha ở Mỹ.

T.Hường (theo Bloomberg News)
.
.