Bộ phim soán ngôi kiệt tác điện ảnh "Titanic"

Thứ Ba, 14/05/2019, 12:51
Chỉ sau 2 tuần lễ ra rạp kể từ ngày 26-4 vừa qua, bộ phim siêu anh hùng "Avengers: Endgame" (tựa tiếng Việt: Những kẻ báo thù: Hồi kết) đã có mức tổng doanh thu toàn cầu là 2,19 tỉ USD, soán ngôi kiệt tác điện ảnh "Titanic" trong bảng xếp hạng các bộ phim có doanh số phòng vé cao nhất mọi thời đại.

Cụ thể, bộ phim kinh điển "Titanic" của đạo diễn nổi tiếng người Mỹ gốc Canada James Cameron, đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng nêu trên với mức doanh số là 2,18 tỉ USD; riêng khoản 2 tỉ USD  "Titanic" thu được sau 5.233 ngày - hơn 14 năm trình chiếu (từ 1997 - 2011). Còn siêu phẩm màn bạc "Avatar" cũng do J. Cameron đạo diễn được xếp đứng đầu, với 2,79 tỉ USD sau gần 10 năm trình chiếu.

 "Avengers: Endgame" là phần thứ 4 của loạt phim "Avengers", do Hãng Marvel Studios sản xuất với kinh phí 365 triệu USD, cũng là bộ phim có mức kinh phí cao thứ 2 sau bộ phim "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides" (Cướp biển vùng Caribbean: Suối nguồn tươi trẻ). Theo giới quan sát am hiểu trong tương lai gần, bộ phim "Avengers: Endgame" dễ dàng đoạt vị trí đầu bảng hiện thời của "Avatar".

Q.Long (theo Bloomberg News)
.
.