Bộ sưu tập 800 pho tượng đá

Thứ Hai, 10/10/2016, 17:40
Trong ảnh là một phần thuộc khu trưng bày tượng đá của ông Mutsuo Furukawa, nhà sưu tập nổi tiếng người Nhật Bản vốn đam mê sưu tầm những bức tượng mô tả hình dáng của con người, tọa lạc tại ngôi làng Hosoiri quê hương của chủ nhân, thuộc ngoại vi thành phố Toyama trên đảo Honshu miền trung nước Nhật.

Khu trưng bày quy tụ hơn 800 pho tượng đá có kích thước y hệt người thật, với đủ các tư thế khác nhau như đứng, nằm, ngồi... được phân định theo 2 chủ đề tôn giáo và thế tục. Theo nhà sưu tập M. Furukawa, ông bắt đầu thu thập các bức tượng từ đầu năm 1989.

Khi hay tin khu trưng bày sắp khánh thành dạo giữa năm nay, một quan chức lãnh đạo bảo tàng điêu khắc ở Trung Quốc đã lặn lội đến tận làng Hosoiri heo hút gặp chủ nhân, đề nghị mua toàn bộ số tượng với giá 6 tỉ yên Nhật (JPY), tương đương 60 triệu USD nhưng ông M. Furukawa cương quyết không bán.

"Tôi lập khu trưng bày hiếm có này với ý định biến thành tụ điểm thu hút du khách thập phương, để mọi người biết đến ngôi làng quê tôi như là một địa danh nổi tiếng", nhà sưu tập M. Furukawa hồ hởi giãi bày.

K.Dung (theo Daily Mirror)
.
.