Bộ trống giá nửa triệu USD

Thứ Sáu, 18/12/2020, 21:22
Trong phiên giao dịch vào ngày 10/12, diễn ra tại trụ sở Nhà bán đấu giá Bonhams ở London (Anh), một bộ trống gõ mà tay trống huyền thoại người Canada Neil Peart (1952-2020) từng biểu diễn lúc sinh thời, đã được một khách hàng khuyết danh "mua đứt" với giá hơn 379.500 bảng Anh (GBP), tương đương nửa triệu USD, đắt gấp 5 lần mức khởi điểm lúc ban đầu.

Đó là bộ trống gõ chuyên nghiệp màu xanh dương do Công ty Slingerland của Mỹ sản xuất, được N. Peart mua dạo đầu tháng 8/1974 tại cửa hàng âm nhạc Long & McQuade ở thành phố Toronto (Canada), chuẩn bị cho buổi ra mắt lần đầu của mình trong ban nhạc rock Rush không lâu sau đó.

Ngoài tên ban nhạc in nổi bật trên lưng cặp trống lớn, N. Peart còn in thêm cả họ và tên riêng của mình (ảnh) như một hình thức xác nhận quyền sở hữu. Bộ trống này được N. Peart sử dụng suốt 3 năm liền, đến đầu thập niên 1980 đem tặng cho tạp chí Modern Drummer chuyên về dụng cụ trống gõ ở Mỹ.

Được biết, nhạc sĩ cự phách N. Peart, được coi là một trong những tay trống vĩ đại nhất mọi thời, đã qua đời vào đầu năm nay sau một thời gian bị ung thư não, thọ 68 tuổi.

T.Hồng (Theo Reuters)
.
.