Bộ trưởng Giáo dục Đức dính bê bối đạo văn

Thứ Tư, 24/10/2012, 21:40

Dựa theo nguồn tin đăng tải trên mạng Internet do một blogger có tên là Robert Schmidt phát giác từ tháng 5 vừa qua, giáo sư Stefan Rohrbacher đại diện Trường đại học Tổng hợp mang tên Heinrich Reine ở thành phố Dusseldorf đã cho kiểm tra luận văn tiến sĩ có tiêu đề "Nhân cách và lương tâm" của bà Annette Schavan (ảnh), đương kim Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Cộng hòa Liên bang Đức từng bảo vệ tại trường 32 năm trước.

Qua đó cho thấy 60 trang trong tổng số 326 trang luận văn mang tựa đề "Các điều kiện tiên quyết cũng như những yêu cầu cần có để xây dựng nhân cách và lương tâm của một cá nhân" là lấy từ các tác giả khác mà không trích nguồn cụ thể theo quy định, chứng tỏ người viết luận văn đã mặc nhiên coi đó là sản phẩm trí tuệ của mình.

Về phần mình, Bộ trưởng A. Schavan cho biết bà sẵn sàng đưa ra lời giải thích thỏa đáng trước Hội đồng Thẩm định văn bằng quốc gia. Tuy vậy phe đối lập vẫn một mực yêu cầu Thủ tướng Angela Merkel phải cách chức bà A. Schavan, cũng là thuộc cấp thân cận thuộc Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) đương quyền

Q.P. (theo DPA)
.
.