Bức chân dung lớn nhất của nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin

Thứ Ba, 29/10/2013, 19:20

Ngày 13/10 vừa qua, chính quyền quận Cominternsky, thành phố Kharkov của Ukraina đã chính thức khánh thành bức chân dung khổng lồ của nhà du hành vũ trụ người Nga Yuri Gagarin (1934-1968), nhằm tôn vinh phi hành gia không gian đầu tiên trên thế giới.

Bức chân dung Y. Gagarin rộng  451m2, với chiều cao là 35,2m, chiều rộng là 12,81m, chiếm trọn bề mặt đầu hồi của một tòa nhà cao 12 tầng gần Quảng trường Độc lập.

Bức chân dung được 4 họa sĩ chuyên nghiệp người Ukraina miệt mài sáng tạo. Để hoàn thiện bức chân dung kỷ lục này, các họa sĩ đã sử dụng sơn với 15 màu sắc khác nhau. Sau đó, tác phẩm khổng lồ mô tả hình ảnh Y. Gagarin cùng con tàu du hành Vostok-1 rời bệ phóng, đã được xe cần cẩu chuyên dụng trợ giúp khi tiến hành lắp ráp.

Được biết, ngay sau chuyến bay lên quỹ đạo trái đất thành công vào ngày 12/4/1961, nhà du hành Y. Gagarin đã được trao danh hiệu Công dân Danh dự ở nhiều địa phương khác nhau thuộc Liên bang Xôviết, cũng như ở Ukraina trong đó có thành phố Kharkov.

Quảng trường Độc lập là quảng trường có diện tích lớn nhất trên lãnh thổ châu Âu, đồng thời là quảng trường lớn thứ 2 trên thế giới sau Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc

X.Hiếu (theo RIA Novosti)
.
.