Bức tranh đắt giá về chủ đề phòng chống COVID-19

Thứ Sáu, 02/04/2021, 21:20
Trong phiên giao dịch vào ngày 23-3 tại trụ sở Nhà bán đấu giá Christie's ở London (Anh), bức tranh mang tiêu đề "Game Changer" (Thay đổi trò chơi) của họa sĩ đường phố vô danh Banksy người Anh, đã được bán với giá xấp xỉ 16,76 triệu bảng Anh (GBP) gồm cả phí bảo hiểm lẫn phí môi giới, tương đương 23 triệu USD, trở thành tác phẩm hội họa đắt giá nhất thế giới về chủ đề phòng chống COVID-19 - tính đến thời điểm hiện nay.

Đó là bức tranh tường đen trắng có kích thước là 100cmx100cm, được Banksy vẽ tại một phòng giải trí gần Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa thành phố Southampton phía Nam nước Anh. Nội dung mô tả một chú bé đang quỳ bên cạnh thùng rác với các nhân vật đồ chơi bị loại bỏ như Người Nhện, Người Dơi… do cậu bé đã có đồ chơi mới là mô hình thu nhỏ của nữ y tá thuộc Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), là những người tiên phong trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Cô y tá đang rời khỏi mặt đất với chiếc áo choàng giống tư thế của siêu nhân.

Được biết, kỷ lục bức tranh đắt nhất của họa sĩ Banksy ghi trong Sách Guinness, thuộc về họa phẩm sơn dầu trên vải có tiêu đề "Devoted Parliament" (Quốc hội tận tâm), được bán tại Nhà đấu giá Sotheby's ở London đầu tháng 10-2019 với giá 9,9 triệu GBP (12,2 triệu USD).

T.Hường (Theo Reuters)
.
.