Bức tranh độc đáo của họa sĩ vô danh nổi tiếng

Thứ Sáu, 19/06/2020, 15:54
Tác phẩm hội họa độc đáo vẽ trên tường Bệnh viện đa khoa thành phố Southampton phía nam nước Anh, do họa sĩ đường phố vô danh nổi tiếng Banksy người Anh phóng tác dạo đầu tháng 5, sẽ được đem bán đấu giá trong tháng 7 tới đây, sung vào quỹ từ thiện ủng hộ Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).

Đó là bức tranh hình vuông có 2 màu chủ đạo là đen và trắng, với kích thước chiều dài là 100cm và chiều rộng là 100cm, được vẽ tại một trong những phòng giải trí gần Khoa Cấp cứu. 

Nội dung mô tả một chú bé mặc áo yếm bằng vải jeans và áo phông, đang quỳ bên cạnh thùng rác với các nhân vật đồ chơi bị loại bỏ như Người Nhện, Người Dơi… do cậu bé đã có siêu anh hùng yêu thích mới là một nữ y tá của NHS. Cô y tá đeo khẩu trang, khoác tạp dề trắng gắn biểu tượng Chữ thập đỏ, rời khỏi mặt đất với áo choàng giống tư thế của siêu nhân. 

Ngoài ra nghệ sĩ Banksy cũng gửi một mảnh giấy cho nhân viên bệnh viện, trong đó có đoạn viết: "Cảm ơn bạn vì tất cả những gì bạn làm. Tôi hy vọng bức ảnh này sẽ làm bạn vui lên ít nhất một chút, mặc dù nó chỉ có 2 màu là đen và trắng".

T.Hồng (theo Reuters)
.
.