Hang "Đôi mắt Chúa Trời" thu hút du khách

Thứ Ba, 25/07/2017, 14:55
Hang đá vôi tự nhiên Prohodna - dài 262 mét và cao 45 mét - nổi tiếng thế giới nằm ở tỉnh Lovech miền trung Bulgaria.

Trên trần hang có 2 lỗ hổng hình hạnh nhân nằm đối xứng nhau trông tựa như đôi mắt nên được gọi là "Đôi mắt Chúa Trời" hay "Oknata" (theo tiếng Bulgaria).  Prohodna tọa lạc tại đèo Iskar Gorge gần làng Karlukovo cách thủ đô Sophia của Bulgaria 112km. Đây là một trong những khu vực đá vôi lớn nhất Bulgaria. Prohodna là địa điểm lý tưởng cho giới nghiên cứu hang động.

Du khách bước vào hang Prohodna qua 2 lối vào chính - "Lối vào Lớn" cao 45 mét trong khi "Lối vào Nhỏ" chỉ cao 35 mét. "Lối vào Lớn" đặc biệt thu hút du khách nhờ nó phục vụ cho trò chơi bungee jumping (môn nhảy lao đầu từ trên cao xuống với đai thắt an toàn). Trước đây, giới khảo cổ học từng tìm thấy hài cốt người thời kỳ đồ đá mới (Neolithic) và giữa thời kỳ đồ đá và đồ đồng (Chalcolithic).

Điều thú vị nhất đối với du khách tham quan Prohodna là mỗi khi trời mưa, nước thấm qua 2 lỗ hổng trên trần và chảy nhỏ giọt theo vách hang trông tựa như những giọt nước mắt. Thời gian trôi qua, nước mưa chảy xuống tạo thành những đường rãnh trên các vách hang, thế là người ta lại hình dung những đường rãnh như là bộ râu của người đàn ông cao tuổi.

Di An (tổng hợp)
.
.