Buổi hòa nhạc đông đảo nhất thế giới

Thứ Hai, 28/05/2018, 15:57
Tại thành phố cảng Alicante, thủ phủ tỉnh cùng tên thuộc vùng Valencia phía đông nam Vương quốc Tây Ban Nha, đã diễn ra một sự kiện âm nhạc đầy cuốn hút, quy tụ tới 5.021 người cùng tham gia vào một tiết học nhạc cổ điển.

Buổi học diễn ra vào ngày 13-5 vừa qua, được ông Jack Brockbank đại diện Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ chính thức ghi nhận, như là "Buổi học nhạc có số người tham dự đông đảo nhất thế giới".

Sự kiện lôi cuốn này do Hiệp hội Âm nhạc cộng đồng tự trị Valencia (AMV) đứng ra tổ chức, nhằm kỷ niệm đúng nửa thế kỷ thành lập AMV (1968-2018).

Do số người đăng ký tham gia vượt quá dự kiến ban đầu, nên Ban lãnh đạo AMV đã đề nghị sự trợ giúp từ chính quyền thành phố Alicante, rồi được Thị trưởng Luis Barcala Luis Sierra chấp thuận cho mượn địa điểm là sân vận động José Rico Pérez có sức chứa 30.000 người, cũng là sân nhà của đội bóng đá Hércules CF với danh thủ người Pháp David Trezeguet từng khoác áo ở mùa giải 2010-2011, trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Tây Ban Nha (La Liga).

X.Hiếu (theo EPA)
.
.