Cấm tạ thế vào ngày cuối tuần

Thứ Sáu, 13/12/2019, 15:12
Thoạt nghe thật khó tin, nhưng đó là sự thật 100%! Việc cấm các cư dân thuộc địa bàn do mình quản lý trút hơi thở cuối cùng vào những ngày nghỉ cuối tuần, là điều vừa xảy ra tại thị trấn La Gresle, thuộc huyện Roanne trong tỉnh Loire ở vùng Auvergne-Rhône-Alpes phía Đông nước Pháp.

Cụ thể, vào ngày 6-12, trên trang thông tin điện tử Accueil - Commune de La Gresle của thị trấn đã đăng một sắc lệnh đặc biệt, do đích thân nữ Thị trưởng Isabelle Dugelet chấp bút ký ban hành. 

Nguyên văn sắc lệnh như sau: "Nghiêm cấm người dân chết tại nhà trên lãnh thổ thị trấn vào thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ là những ngày nghỉ trong năm". 

Nguyên do vào hôm Chủ nhật 1-12 trước đấy Thị trưởng I. Dugelet đã chạy đôn chạy đáo khắp nơi, nhưng không tìm đâu ra một vị bác sĩ để ký giấy chứng tử cho một cụ ông vừa tạ thế tại nhà dưỡng lão - theo thủ tục hành chính bắt buộc trước khi tiến hành mai táng, bởi các chuyên gia y tế trong cả huyện Roanne lẫn tỉnh Loire đều được nghỉ theo quy định chung. 

"Tôi cố tình ban hành sắc lệnh nêu trên để phản đối tình trạng thiếu bác sĩ trầm trọng ở vùng thôn quê - Thị trưởng I. Dugelet cho báo giới địa phương biết - Sức khỏe là vấn đề chính trong khu vực nông thôn. Tôi đã nhiều lần nói chuyện với các chính trị gia về chủ đề này, nhưng mãi vẫn không có gì thay đổi".

Được biết, cộng đồng dân cư thị trấn La Gresle gồm 833 người. Còn chức Thị trưởng do cư dân thị trấn trực tiếp bầu ra với thời hạn kéo dài 6 năm.

T.HỒNG (Theo News Channel)
.
.