Ca sĩ Bono nhận chức Hầu tước của Hoàng gia Anh

Thứ Sáu, 12/01/2007, 15:30
Anh thường được biết đến qua những lối trình diễn đầy sống động trên sân khấu, nhưng trong những năm gần đây, ngôi sao nhạc rock người Ailen, ca sĩ chính của ban nhạc U2 là Bono còn được biết đến với các cố gắng trong cuộc chiến chống lại nghèo đói ở một số nước.

Ngày 23/12/2006, Bono đã được vinh danh và ban thưởng chức Hầu tước của nước Anh, theo lời của Đại sứ Anh tại Dublin.

Người bạn ca nhạc sĩ cùng quê hương Ailen của anh là Bob Geldof, cũng là một nhà vận động nổi tiếng với cùng một mục đích tốt đẹp, đã nhận được giải thưởng này vào năm 1986.

Chức Hầu tước vinh dự của Hoàng gia Anh là dành để tặng thưởng những người không phải là công dân nước Anh.

Phát biểu trên website www.u2.com, Bono nói rằng, anh rất hãnh diện nhận được vinh dự này, đặc biệt là nếu vinh dự này giúp mở thêm nhiều cánh cửa cho cuộc vận động lâu dài của anh chống lại sự nghèo đói tại vùng châu Phi.

Thủ tướng Anh Tony Blair đã gửi lời chức mừng tới Bono.

Chức Hầu tước là giải thưởng mới nhất cho người ca sĩ 46 tuổi này.

Vào năm 2003, Bono đã được trao tặng giải vinh dự Bắc đẩu bội tinh từ Tổng thống Pháp Jacques Chirac thay mặt cho chính quyền Pháp vì những thành quả của anh trong lĩnh vực âm nhạc và từ thiện. Năm 2005, Bono đã được tặng giải thưởng "Người của năm", cùng một lúc với nhà tỉ phú Bill và vợ của ông là Melinda Gates, cho công việc vận động tìm kiếm sự hợp lý và công bằng

Giang Khuê (Theo Yahoo)
.
.