Ca sĩ Mariah Carey vươn lên từ khốn khó

Thứ Ba, 12/12/2006, 15:12

Đã bán hơn 10 triệu album, và sau 2 năm vắng bóng, năm 2005, Mariah Carey trở lại với một nhạc phẩm mới "The Emancipation of Mimi". Tuy nhiên, sau ánh hào quang và niềm hạnh phúc, cuộc đời của ngôi sao ca nhạc này có những tháng ngày chẳng êm đềm chút nào!

Là con của một ông bố người Venezuela gốc Phi và một nữ ca sĩ Opera Ireland gốc Mỹ, Mariah Carey chưa bao giờ được sống trong một gia đình hòa hợp.

Cha mẹ Mariah ly dị nhau khi cô còn là một đứa bé lên 3, và bé Mimi (tên gọi thân mật của Mariah Carey) thật khó khăn để có chỗ đứng giữa một ông bố biệt tăm và một bà mẹ đầy tham vọng.

Cô đã thổ lộ: “Tôi luôn nghĩ rằng có một vấn đề đối với tôi. Cha mẹ ly hôn khi tôi còn quá nhỏ. Mẹ tôi đã bị gia đình từ bỏ chỉ vì lấy một người da đen. Tôi sống như một đứa trẻ mồ côi...”. Với ước vọng thoát khỏi một cuộc đời khốn khổ giữa một bà chị làm gái điếm nghiện ma túy và một ông anh bị bệnh tâm thần, Mariah Carey đã bứt lên, nhưng sự đời đâu mấy dễ dàng.

Sau 2 năm vắng mặt, Mariah phải tìm cách quên đi những nỗi đau đè nặng và những thất bại nghề nghiệp kể từ khi cô giã từ Virgin vào năm 2002. Và cũng phải quên ngày 25/7/2001, là ngày mà cô được đưa vào khoa Tâm thần của một bệnh viện ở New York.

Mariah nói: “Tôi bị suy sụp thần kinh ư? Hoàn toàn sai. Tôi chỉ bị quá tải về thể xác lẫn tinh thần...”.

Cô gái lai này chỉ có một ý nghĩ trong đầu: nối lại với thành công. “Tôi dành cả cuộc đời để được thành đạt. Khi còn nhỏ, gia đình tôi không có nhiều tiền, và tuổi thơ của tôi quá khó khăn. Mẹ tôi là người da trắng, còn bố tôi là người da đen. Châu Mỹ là vùng đất của thuyết chủng tộc, và hiện nay vẫn thế. Người ta bảo rằng tôi mang dáng vẻ của một người da trắng mà lại hát như một người da đen”.

Nhưng mặc kệ... Mariah Carey tin vào thành công cũng mãnh liệt như một ngày nọ lúc mới 5 tuổi, cô tự nhủ khi đứng trong bãi đậu xe của siêu thị: “Rồi một ngày tôi sẽ là một ngôi sao!”. Thế rồi, Mariah Carey đã trở lại trong vinh quang với một nhạc phẩm của mình “The Emancipation of Mimi”. Hơn thế nữa, tình yêu đến với cô thật ngọt ngào ngay giữa thủ đô Paris hoa lệ.

Mariah Carey và nhà sản xuất phim của R&B - Pharrell Williams đang tràn đầy hạnh phúc. Và người ta nói rằng, nhiệt độ tại Paris hôm mùng 9 và 10/3 đã tăng lên một nấc!

Khi quay đoạn video clip cuối cùng của cô ca sĩ này ngay trên cầu Alexander III, cả Mariah Carey và Pharrell Williams đã diễn như thật, họ như hòa tan vào nhau!” Để rồi sau đó là sự hẹn hò của hai ngôi sao của dòng nhạc R&B

Minh Thu (Theo Ici Paris)
.
.