Các Viện bảo tàng nghệ thuật hàng đầu trên thế giới

Thứ Tư, 09/07/2008, 16:30

Viện bảo tàng Musee du Louvre, Paris, Pháp

Là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi đây hiện đang lưu trữ nhiều họa phẩm nghệ thuật đắt giá, trong đó có 2 tác phẩm kiệt tác hội họa là Venus de Milo và Mona Lisa cùng bộ sưu tập các hiện vật thuộc tài sản của các Pharaon Ai Cập cổ đại.

Bảo tàng Vatican, Rome, Ý

Đây là ngôi nhà lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật vô giá về nhà thờ Công giáo La Mã. Giáo hoàng Julius II là người đã khai sáng nên viện bảo tàng vào thế kỷ XVI.

Bộ sưu tập các họa phẩm nghệ thuật về nhà thờ Công giáo La Mã ở Vatican là một trong những bộ sưu tập nổi bật và lớn nhất thế giới. Theo ước tính của Vatican, trung bình một năm nơi đây đón tiếp hơn 4 triệu lượt khách.

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ 

Từ các tác phẩm của Picasso đến Pollock, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, thuộc Viện Bảo tàng Mile của thành phố New York là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới với hơn 2 triệu kiệt tác nghệ thuật đủ điều kiện cho bất kỳ người yêu nghệ thuật nào đam mê khao khát khám phá, chinh phục.

Trung tâm J.Paul Getty, Los Angles, California, Mỹ

Nhà bảo tàng J. Paul Getty là một viện nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật (Viện Nghiên cứu Getty). Viện bảo tàng này được khai trương vào ngày 16/12/1997, do Hội J.Paul Getty làm chủ và quản lý.

Getty là một bảo tàng có nhiều họa phẩm đặc biệt, bao gồm các tác phẩm của danh họa Van Gogh, Monet và Cezanne. Cấu trúc của viện bảo tàng như một công trình nghệ thuật thực sự.

Viện bảo tàng D'orsay, Paris, Pháp

Nằm trên bờ trái của sông Seine, trước kia nơi này từng là một nhà ga đường sắt, ngày nay nó mang tên là Gare d’Orsay. Nơi đây hiện đang lưu giữ các họa phẩm nghệ thuật của Pháp trong khoảng thời gian từ năm 1848 đến năm 1915. Bảo tàng cũng là nơi lưu giữ các bộ sưu tập họa phẩm theo trường phái ấn tượng bao gồm các tác phẩm của các đại danh họa Monet, Manet, Renoir, Van Gogh và Degas.

Phòng trưng bày nghệ thuật Uffizi, Florence, Italia

Bức tranh của Botticelli’s “Birth of Venus” (ngày sinh của thần Vệ nữ) trong Gallery Uffizi đã biến viện bảo tàng lâu đời nhất thế giới này trở thành thiên đường cho du khách tham quan các tác phẩm vô giá của Michelangelo và Leonardo da Vinci trong lòng thành phố Florence tươi đẹp ở Italia.

Viện nghiên cứu nghệ thuật Chicago, Bang Illinois, Mỹ  

Tọa lạc tại vành đai Chicago, Viện Nghiên cứu nghệ thuật Chicago tự hào bởi là nơi lưu giữ các bộ sưu tập nghệ thuật của những họa sĩ theo trường phái  ấn tượng, bao gồm hơn 30 tác phẩm nghệ thuật của Monet. Ngoài ra, còn có các họa phẩm nghệ thuật nổi tiếng nơi đây như bức tranh “Đống cỏ khô” của danh họa Monet.

Thánh địa Mecca đương đại: Viện bảo tàng Tate, London, Anh

Viện Bảo tàng Tate ở London là viện bảo tàng hiện đại mang tầm vóc quốc tế ở Anh. Kể từ khi được khánh thành vào ngày 12/5/2000, viện bảo tàng này đã trở thành một điểm đến cho mọi du khách và người dân London khi đến tham quan. Các bộ sưu tập nghệ thuật và các cuộc triển lãm nghệ thuật đều mang tính chất miễn phí cho du khách thoải mái vào tham quan. Bảo tàng có vị trí khá đắc địa trông ra dòng sông Thames thơ mộng và cầu Thiên Niên kỷ.

Viện bảo tàng Prado, Madri, Tây Ba Nha

Nơi đây hiện đang lưu giữ một trong những bộ sưu tập họa phẩm châu Âu hàng đầu thế giới từ thế kỷ XII đến đầu thế kỷ XIX. Là viện bảo tàng trưng bày các bức tranh và tác phẩm điêu khắc, nơi đây còn lưu giữ bộ sưu tập quan trọng với hơn 5.000 bức tranh vẽ, 2.000 bản in, 1.000 đồng tiền xu và huy hiệu, khoảng 2.000 tác phẩm nghệ thuật trang trí, hơn 700 tác phẩm điêu khắc

Nguyễn Thanh Hải (theo TripAdvisor)
.
.