Cấm chụp ảnh “tự sướng” tại Liên hoan Phim Cannes

Thứ Ba, 17/04/2018, 21:51
Quy định mới của Liên hoan Phim Cannes là nghiêm cấm mọi hình thức chụp ảnh "selfie" (tự sướng), có hiệu lực bao trùm tất cả các sự kiện liên quan đến ngày hội của bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

Trong cuộc họp báo giới thiệu Liên hoan Phim Cannes thường niên lần thứ 71 tổ chức tại thành phố nghỉ mát Cannes ven bờ Địa Trung Hải, phía đông nam Cộng hòa Pháp kéo dài từ ngày 8 đến ngày 19-5 tới đây, nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng người Pháp Thierry Frémont đảm nhiệm vai trò Giám đốc Nghệ thuật của Ban tổ chức, đã cho biết quy định mới là nghiêm cấm mọi hình thức chụp ảnh "selfie" (tự sướng), có hiệu lực bao trùm tất cả các sự kiện liên quan đến ngày hội của bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

"Việc khán giả ngưỡng mộ ồ ạt xin được chụp ảnh selfie cùng với các thần tượng màn bạc của mình, cũng như các diễn viên và những người tham dự kỳ Festival Film Cannes tự chụp selfie cho nhau, vô hình trung đã tạo nên khung cảnh hỗn loạn trước Cung Lễ hội và Hội nghị Croisette nơi diễn ra các sự kiện chính, đánh mất nét nghiêm túc cần có trong khuôn khổ dịp hội ngộ lớn lao của giới tinh hoa văn hóa toàn cầu", Giám đốc Nghệ thuật T. Frémont nhấn mạnh.

X.Hiếu (theo AFP)
.
.