Cảnh sát Bồ Đào Nha phải xóa hình xăm phản cảm

Thứ Ba, 13/10/2020, 16:03
Trong cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức tại Văn phòng Bộ, ông Eduardo Cabrita, đương kim Bộ trưởng Bộ Nội chính Cộng hòa Bồ Đào Nha đã cho báo giới biết, rằng kể từ đầu tháng 10-2020, lực lượng cảnh sát trên toàn quốc phải thực hiện quy định mới là xóa bỏ các hình xăm phản cảm trên cơ thể. Ai không chấp hành sẽ bị sa thải khỏi biên chế của Bộ.

Quy định mới sẽ được áp dụng trong 6 tháng đến đầu tháng 4/2021, để mọi người có thời gian chuẩn bị cũng như điều trị các biến chứng gây ra (nếu có) từ việc xóa bỏ các hình xăm.

"Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng cho các phiên bản xăm trên da có chứa các biểu tượng, hình ảnh, hoặc từ ngữ liên quan đến sự phân biệt chủng tộc, mang tính cực đoan, hoặc cổ súy cho nạn bạo lực - Bộ trưởng E. Cabrita cho biết thêm - Đồng thời quy định mới cũng nghiêm cấm việc các nhân viên nam cảnh sát đeo khuyên tai, vòng tay và nhẫn ngoại trừ nhẫn cưới trong thời gian tại nhiệm".

Giới quan sát am hiểu nhận định quy định mới được ban hành trùng với giai đoạn căng thẳng sắc tộc ngày càng gia tăng ở nước này. Trước đó, Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã tuyên bố việc không khoan nhượng với hành vi phân biệt chủng tộc, sau vụ 2 nhà lập pháp người da màu bị quấy rối bằng E-mail.

Q.Phú (Theo EPA)
.
.