Cảnh sát London sẽ sa thải nhân viên béo phì

Thứ Hai, 08/06/2015, 21:30
Ngày 2/6 vừa qua, Giám đốc Sở Cảnh sát London của Anh, ông Bernard Hogan-Howe, cho biết, đang lên kế hoạch sa thải tất cả những cảnh sát viên nào có trọng lượng cơ thể quá mức bình thường.

Theo lời ông Hogan-Howe, bắt đầu từ tháng 7/2015, hơn 13.000 nhân viên trong biên chế của Sở  Cảnh sát London sẽ phải trải qua kỳ thi sát hạch hàng tháng, trong đó có bài thực hành chạy bộ với vận tốc 8,8km/giờ liên tục trong thời gian 3 phút 35 giây.

Khi về đích, nếu ai có biểu hiện mệt mỏi như thở hổn hển vì gắng sức, hay đứng không vững... sẽ bị đánh trượt và bị trừ lương. Bất cứ nhân viên nào tái phạm 3 lần liên tiếp sẽ bị loại khỏi lực lượng cảnh sát.

“Những người không vượt qua kỳ thi sát hạch sẽ được cho thêm thời gian  rèn luyện thể chất, nhưng tối đa không quá 3 tháng - Ông Hogan-Howe cho biết thêm - Thật là vô lý, khi một nhân viên đại diện cho công lực vì quá béo nên không thể đuổi theo bọn tội phạm để truy bắt chúng, huống hồ là kịp thời có mặt đúng lúc khi đồng nghiệp hoặc người dân cần trợ giúp”.

Q.Phú (theo Reuters)
.
.