Cặp đôi không hay biết gì về COVID-19

Chủ Nhật, 24/05/2020, 09:59
Đó là chị Elena Manigetti, 32 tuổi, và anh Ryan Osborne, 33 tuổi, một cặp vợ chồng mang quốc tịch Anh, là những người duy nhất suốt mấy tháng qua không hề hay biết gì về đại dịch COVID-19 lan tràn trên thế giới, bởi họ đang bơi thuyền chu du khắp các đại dương.

Nguyên do vào ngày 28/2 vừa qua, khi ở Anh có trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, họ đang ở hải cảng Lanzarote trên quần đảo Cannary phía tây châu Phi, chuẩn bị cho chuyến vượt Đại Tây Dương đến đảo Bequia thuộc vùng Caribbean.

Vào thời điểm đó dịch COVID-19 hầu như chỉ giới hạn ở Trung Quốc, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chưa tuyên bố đây là đại dịch toàn cầu. Còn cặp đôi đã yêu cầu gia đình không gửi cho họ bất kỳ tin xấu nào. 

Nhưng đột nhiên vào ngày 25/3 họ nhận được tín hiệu trên điện thoại qua vệ tinh, cho biết một loại virus gây bệnh cúm đã lan tràn khắp thế giới. Chị Elena là người gốc vùng Bologna phía bắc Italy, liền liên lạc với thân nhân và được biết một số người bạn của gia đình đã chết… khiến họ vô cùng sửng sốt. Hiện thời họ đang neo đậu an toàn ở Bequia, chờ cho đến khi đại dịch qua đi để có thể đi tiếp.

Được biết, cặp vợ chồng E. Manigett và R. Osborne khởi sự chuyến chu du từ cảng Falmouth, thuộc địa hạt Cornwall phía tây nam nước Anh, trong chiếc xuồng dài 11m (ảnh) dạo đầu tháng 3/2017. Cho đến nay họ đã bơi qua hơn 6.000 hải lý, ghé thăm 9 quốc gia thuộc 3 đại lục là châu Âu, châu Phi và châu Mỹ.

T.Hồng (Theo Daily Mail)
.
.