Cậu bé 11 tuổi có chỉ số IQ ngang với Albert Einstein

Thứ Năm, 22/08/2013, 10:15

Chú bé “thần đồng” Luis Ramirez Roberto Alvarez vừa tròn 11 tuổi, hiện cư ngụ cùng gia đình ở bang Michoacan, Cộng hòa Mexico, đang muốn trở thành sinh viên Trường đại học Harvard danh tiếng của Mỹ, “để được học hỏi từ các nhà vật lý tốt nhất trên thế giới” như nguyên văn lời L. Alvarez thổ lộ với báo chí.

Khi mới lên 5 tuổi, ngoài tiếng Tây Ban Nha (tiếng mẹ đẻ) L. Alvarez đã nói lưu loát tiếng Anh, rồi tự học thêm và sử dụng thành thạo tiếng Pháp và tiếng phổ thông Trung Quốc. Trung tuần tháng 6 vừa qua, chỉ sau 2 tuần ôn luyện, L. Alvarez đã hoàn thành chương trình dành cho sinh viên hệ dự bị đại học.

Kết quả, với các môn thi tốt nghiệp, duy nhất chỉ có một môn L. Alvarez được điểm 9 còn lại đều đạt điểm 10.

Dân trong vùng lâu nay vẫn gọi chú nhóc L. Alvarez là “Einstein của bang Michoacan”, do chỉ số thông minh của em xê dịch từ 152-160 đơn vị, ngang với chỉ số IQ của Albert Einstein, nhà bác học thiên tài người Đức gốc Do Thái nổi danh qua biệt hiệu “cha đẻ” của Thuyết tương đối.

Qua sự bảo trợ của Thống đốc bang Michoacan Christo Reyna Garcia, “thần đồng” L. Alvarez đã được giới thiệu đến Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Mexico City, nộp đơn xin phỏng vấn cấp visa du học tạo điều kiện cho em được theo học Khoa Vật lý lượng tử ở Trường đại học Harvard. Mọi chi phí học tập, sinh hoạt và đi lại trong quá trình sang Mỹ du học đều do ngân sách của bang Michoacan đài thọ

X.Hiếu (theo AP)
.
.