Cây đàn guitar đắt nhất thế giới

Chủ Nhật, 29/12/2013, 09:30

Trong phiên giao dịch vào ngày 6/12 vừa qua, được  tổ chức tại nhà đấu giá Christie's ở New York (Mỹ), cây đàn guitar từng thuộc sở hữu của nam danh ca huyền thoại người Mỹ Bob Dylan đã bán được tới gần 1 triệu USD. Đại diện nhà Christie's cho biết, đây là cây đàn guitar đắt nhất trong lịch sử tồn tại các cuộc bán đấu giá.

Đó là chiếc đàn guitar điện hiệu Fender Stratocaster, do ca sĩ B. Dylan biểu diễn lần đầu tại Liên hoan Âm nhạc dân gian ở thành phố Newport (tiểu bang Rhode Island, Mỹ), vào ngày 25/7/1965.

Theo tạp chí âm nhạc hàng đầu thế giới Rolling Stone, thì buổi trình diễn đặc biệt này là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong con đường âm nhạc của B. Dylan.

Trong giai đoạn kế tiếp, B. Dylan cùng ban nhạc rock Mỹ - Canada The Band thuê máy bay đi lưu diễn vòng quanh thế giới, với cây đàn guitar để thường trực trong khoang chứa hàng của phi cơ. Sau đó chiếc đàn được phi công Vic Quinto đem về cất ở nhà mình tại tiểu bang New Jersey.

Năm 2011, cô con gái Quintana của V. Quinto đã nhờ các chuyên gia thẩm định, xác nhận rằng cây guitar từng được ca sĩ B. Dylan sử dụng trước khi quyết định đem bán đấu giá

Q.Long (theo AP)
.
.