Charlize Theron vượt qua bi kịch

Thứ Tư, 21/03/2007, 10:45
Để đến được với những thành công vang dội, Charlize Theron đã phải trải qua một thời kỳ đầy biến cố. Cha cô bị mẹ cô bắn chết trong một hành động tự vệ.

Là ngôi sao điện ảnh đầu tiên của Nam Phi đoạt giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm 2004, Charlize Theron không chỉ được người dân Nam Phi mà cả thế giới khâm phục, mến mộ.

Giờ đây, mỗi khi nhắc đến tên Charlize, các hãng  truyền thông Nam Phi luôn gọi cô với cái tên đầy ngưỡng mộ “Người phụ nữ đẹp nhất Benoni”. Charlize đã được Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki ca ngợi là “vàng tinh khiết”. Còn cựu Tổng thống Nelson Mandela - người con nổi tiếng nhất của Nam Phi cũng muốn gặp mặt minh tinh màn bạc xinh đẹp  31 tuổi này và sẵn sàng đón tiếp cô bất cứ lúc nào.

Theo người phát ngôn thì ông Mandela đã đánh giá rất cao vai diễn của Charlize, cả những pha hành động lẫn tình cảm đều làm nổi bật tính cách nhân vật mà cô thủ vai, những lời nói của cô hay đến nỗi trở thành nhiều câu cửa miệng của người dân Hollywood.

Đối với người dân Nam Phi, họ ước ao được gặp mặt Charlize và ước mong cô trở về thăm quê hương sau hơn 10 năm thử thách tài năng và lòng kiên nhẫn ở nơi đất khách quê người.

Quả thực, trước khi Charlize đoạt giải Oscar, nhiều người Nam Phi không hề biết đến cô. Ngay cả những người họ hàng thân thích của cô cũng không nhòm ngó đến cô. Martie Maritz - người lấy chú ruột của Charlize đã nói với phóng viên tờ Hello: “Suốt hơn 10 năm qua, mọi người đều khinh miệt và ghẻ lạnh với mẹ con Charlize”.

Đằng sau sự thành công sáng chói của Charlize là một thảm kịch khủng khiếp đối với gia đình cô và nó đã từng chia rẽ các thành viên của dòng họ Theron.

Điều kinh khủng xảy ra với Charlize và gia đình cô vào mùa hè năm 1991, khi người cha bị bắn chết trong một hành động tự vệ của mẹ cô ngay tại căn hộ ở Benoni, gần Jorhannesburg. Theo cảnh sát cùng những lời tường trình của Charlize và mẹ cô, trước đó, ba người đã cùng ngồi ăn tiệc ở một nhà hàng, nhưng Charlize và  mẹ cô - bà Gerda đã về nhà sớm hơn.

Khi  cha cô là Charles trở về  nhà thấy cổng và các cửa sổ của căn nhà đã bị khóa, ông lao qua tường trong cơn giận lôi đình với một khẩu súng ngắn. Nỗi sợ hãi cho tính mạng (trước đây bà Gerda đã bị nếm trải nhiều cú đấm nảy lửa của chồng) nên bà đã vơ lấy khẩu súng ngắn và bắn vào chồng nhằm tự vệ. 

Bà Gerda không bị lĩnh án, Tòa án Nam Phi cho rằng bà hành động như vậy là đúng. Mặc dù Gerda được miễn tội, nhưng các thành viên trong đại gia đình Theron không thể dung hòa được với những gì đã xảy ra. Bà nội của Charlize là Betsite Moolman hết sức đau buồn vì con trai chết và không muốn tha thứ cho hành động của con dâu.

Hennie Theron,  anh họ của Charlize đã cho biết: “Nếu bà nội tôi làm lành với Gerda thì mọi chuyện đã khác. Nhưng giờ đây bà tôi đã khóc về hành động trước đây. Bà nói muốn được gặp Charlize, chỉ cần một tiếng đồng hồ cũng là điều hạnh phúc lắm rồi!”.

Cũng giống bà nội của mình, Hennie đã không thèm nhìn  mặt Charlize từ hơn 10 năm qua và cũng không cần biết cô đang làm gì và sống ở đâu. Nhưng giờ đây Hennie cũng không dám nhận em họ của mình mà chỉ nhìn cô qua màn hình với lòng ngưỡng mộ. Hennie nói: “Charlize và  mẹ cô đã rời khỏi Nam Phi không lâu sau khi mẹ cô bắn chết cha cô, và đó là lần cuối cùng chúng tôi nhìn thấy họ. Giờ đây chúng tôi đơn giản muốn tìm lại lẽ phải”. Bà Martie nói: “Đó là một thời kỳ rất khó khăn cho mọi người, rất đau buồn, và nó là nỗi đau quá lớn để Charlize vượt qua”.

Lo ngại Charlize sẽ bị tổn thương bởi những gì đã xảy ra và phát hiện ra những tài năng của cô con gái, bà Gerda đã quyết định cho Charlize ra nước ngoài để theo đuổi giấc mộng của cô. Gerda động viên cô con gái 16 tuổi xa quê hương để có một hợp đồng làm người mẫu thời trang ở Milan. Năm 17 tuổi, Charlize đến New York để tham gia vào Trường múa bale Joffrey, nhưng giấc mộng trở thành nghệ sĩ múa nổi tiếng của cô đã tan vỡ sau khi cô bị thương ở đầu gối trong một buổi tập luyện vất vả và đầy căng thẳng.

Sau đó, Charlize đã được mẹ cho tiền mua vé bay tới Hollywood nhưng rồi bà để mặc cô tự bươn chải ở kinh đô điện ảnh, vì tài sản của gia đình đã bị cạn kiệt. Một mình “thân gái dặm trường” ở "kinh đô" nổi tiếng nhưng cũng đầy khắc nghiệt, Charlize đã phải lao động cật lực để có tiền trang trải cho cuộc sống, từ biểu diễn thời trang, nhảy đệm đến tiếp tân ở những quán bar.

Tạp chí US Weekly và Stars còn tiết lộ rằng trước đây, Charlize còn đóng cả phim hạng 2. Từ một cô gái bị khinh rẻ, về sau, cô đã được các đạo diễn phát hiện ra tài năng thực sự. Kể từ đó, Charlize đã có những hợp đồng đóng từ những bộ phim tình cảm cho đến những bộ phim hành động như “Trapped”, “Monster”, “The Extraodinary League of Gentlemen”... và cho đến “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở về của nhà vua” thì tài năng của cô đạt đến đỉnh cao, được thế giới biết đến như một Nicole Kidman thứ hai ở Hollywood.

Có thể nói, vai diễn của Charlize rất đa dạng và phong phú, từ hành động đến tình cảm, từ hài hước đến ngớ ngẩn với những cung bậc xúc cảm khác nhau, thu hút sự chú ý và mến mộ của người xem.

Minh tinh màn bạc này nói rằng, chính người mẹ đã cho cô một nghị lực phi thường và nếu như bà không để mặc cô ở Hollywood thì chưa chắc cô đã thành công như ngày nay. Charlize nói với  mẹ cô sau khi nhận giải Oscar: “Mẹ đã hy sinh quá nhiều cho con và làm cho giấc mơ của con trở thành hiện thực. Không có một lời nói nào có thể diễn tả được tình cảm con yêu quý mẹ”.

Trong thời gian ở Holywood, Charlize do phải tự vật lộn với nỗi lo cơm áo, cô còn phải chịu đựng những tổn thất tinh thần mà thảm họa gia đình trước đây luôn ám ảnh cô. Cho mãi tới gần đây, khi đã có đủ tự tin, Charlize mới dám nói sự thật về cha và cái chết của ông. Trước đây, cô thường nói dối rằng, cha cô chết do tai nạn xe hơi.

Ở Hollywood, Charlize đã tìm thấy tình yêu cách đây 4 năm, đó là ngôi sao Stuart Townsend, người cùng cô làm nên thành công  của bộ phim “Trapped”

Văn Nguyễn (Theo Hello/AFP)
.
.