Chế tạo xe hơi từ... máy in 3D

Thứ Hai, 06/04/2015, 06:15
Công ty sản xuất ôtô Local Motors ở thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) vừa giới thiệu một mẫu xe độc đáo, được chế tác hoàn toàn bằng máy in 3D.

Đó là kiểu xe Strati do nhà thiết kế nổi tiếng người Italia Michel Anoe chế tác và đặt tên, dựa theo  từ “Strati” trong tiếng Italia có nghĩa là “nhiều lớp”, bởi thân và khung gầm xe được phủ 200 lớp vật liệu chồng lên nhau, mỗi lớp dày 0,5cm làm xe trở nên vô cùng chắc chắn, cũng là nguyên nhân chính khiến trọng lượng xe nặng tới 1 tấn.

Xe Strati cấu thành từ 49 bộ phận khác nhau, một con số thật ít ỏi và đơn giản thuận tiện khi lắp ráp, nếu đem so với 10.000 bộ phận của một chiếc xe hơi thông thường.

Xe được trang bị động cơ chạy điện 44 KW của Hãng Telsa Motors, có thể chạy hết quãng đường dài 100km mới phải sạc lại, cùng vận tốc tối đa là 80km/giờ. Xe Strati chỉ có 2 chỗ ngồi, ghế được bọc da cao cấp.

Theo ông John Rogers, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Local Motors, thì kiểu xe Strati in 3D có giá bán dự kiến khoảng 20.000USD, sẽ được sản xuất đại trà 3-4 năm tới.

Q.Long (theo Ingenieur.de)
.
.