Chi phí hàng ngày của Tổng thống Pháp

Thứ Bảy, 28/04/2012, 15:10

Theo The Sunday Times (Anh) chi phí thường nhật về đồ ăn thức uống trong điện Elysée, cũng là nơi cư ngụ của đương kim Tổng thống Cộng hòa Pháp Nicolas Sarkozy và gia đình lên tới… 15.000USD, hơn hẳn kinh phí dành cho mục đích tương tự của Hoàng gia Anh bao gồm nhiều thành viên đông đảo.

Tuy không phải là người đam mê tửu lượng, thậm chí ông Sarkozy rất hiếm khi dùng tới thức uống có cồn nếu không phải là những dịp tiếp tân bất khả kháng; đổi lại chủ nhân điện Elysée lại thích những món đồ ngọt cao cấp, với giá thành sản phẩm không thua kém gì thức uống hảo hạng.

Ngoài ra, Tổng thống Pháp còn có tới 121 chiếc xe hơi khác nhau trong garage điện Elysée, tiêu tốn ngân sách hàng năm 400.000USD cho chi phí nhiên liệu chưa kể phí tổn bảo trì. Các loại ấn phẩm thường nhật dành cho Văn phòng tổng thống "đọc chơi" cũng ngốn tới 1.500USD tiền thuế của dân đóng góp.

Theo giới bình luận chính trị, chi tiêu hoang phí sẽ là một bất lợi cho N. Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống vòng đầu diễn ra vào ngày 22/4 tới đây

T.H. (theo L'Humanité)
.
.