Chiếc bánh quy liên quan đến vụ chìm tàu Titanic

Thứ Năm, 05/11/2015, 08:45
Ngày 27/10 vừa qua, tại trụ sở Hãng Andrew Aldridge & Son, một công ty chuyên kinh doanh đồ lưu niệm ở thị trấn Devizes, địa hạt Wiltshire, Anh, nhiều hiện vật liên quan đến vụ đắm tàu Titanic hơn một thế kỷ trước đã được rao bán.
Đỉnh điểm của cuộc đấu giá là một chiếc bánh quy, đã được một nhà sưu tập người Hy Lạp “mua đứt” với giá 15.000 bảng Anh, tương đương 23.000USD trở thành chiếc bánh quy đắt nhất thế giới. Đó là chiếc bánh quy hiệu “Pilot” (Phi công), do Hãng bánh ngọt nổi tiếng Spillers & Bakers ở xứ Wales sản xuất.

Theo đại diện Công ty Andrew Aldridge & Son, thì chiếc bánh quy này do hai vợ chồng mới cưới người Mỹ James và Mabel Fenwick tình cờ tìm thấy trên một chiếc thuyền cứu sinh, khi họ sang châu Âu nghỉ tuần trăng mật trên con tàu thủy Carpathia, là chiếc tàu tham gia cứu hộ những người còn sống sót sau khi tàu Titanic gặp nạn.

Chiếc bánh quy kỷ niệm được ông bà Fenwick bảo quản trong một chiếc phong bì đựng ảnh chuyên dụng không thấm nước của Hãng Kodak, rồi được các hậu duệ quyết định rao bán 103 năm sau.

Q.Long (theo Reuters)
.
.