Chiếc ghế giá gần nửa triệu USD

Thứ Năm, 14/04/2016, 09:57
Một chiếc ghế tựa từng thuộc sở hữu của nữ văn sĩ người Anh J. K. Rowling, tác giả bộ truyện giả tưởng nổi tiếng “Harry Potter”, đã được một nhà sưu tập khuyết danh mê đọc truyện “Harry Potter” mua với giá cực đắt là 400.000 USD.


Trong phiên giao dịch vào ngày 7-4 vừa qua tại Nhà bán đấu giá Heritage Auctions ở Dallas (tiểu bang Texas, Mỹ), một chiếc ghế tựa từng thuộc sở hữu của nữ văn sĩ người Anh J. K. Rowling, tác giả bộ truyện giả tưởng nổi tiếng “Harry Potter” được lưu danh trong Sách Kỷ lục Guinness như là “Nhà văn chuyên nghiệp đầu tiên trở thành tỉ phú” - qua danh sách thường niên của Tạp chí Forbes từ 9 năm trước, đã được một nhà sưu tập khuyết danh mê đọc truyện “Harry Potter” mua với giá cực đắt là 400.000 USD.

Theo lời giới thiệu của đại diện Nhà đấu giá Heritage Auctions, thì chiếc ghế bằng gỗ sồi được đóng vào năm 1930. Đến năm 1990, J. K. Rowling đã mua chiếc ghế này từ một cửa hàng đồ cũ ở Scotland để ngồi làm việc.

Tới năm 2002 sau thành công vang dội của 2 tập đầu tiên thuộc bộ truyện “Harry Potter và hòn đá phù thủy” và “Harry Potter và căn phòng chứa bí mật”, nữ văn sĩ đã quyết định bán đấu giá chiếc ghế lấy tiền ủng hộ ngân quỹ cho Hiệp hội bảo vệ trẻ em khỏi nạn bạo hành trong gia đình, rồi được bán với giá là 21.000 USD.

Điểm đặc biệt ngoài chữ ký riêng trên thành ghế, J. K. Rowling còn viết bằng sơn vàng trên lưng ghế và quanh thân ghế các dòng chữ “Có thể tôi không đẹp, nhưng xin chớ phán xét tôi theo vẻ ngoài” và “Tôi đã viết Harry Potter khi ngồi trên chiếc ghế này”.

Qua năm 2009, chủ sở hữu mới lại rao bán chiếc ghế trên trang mua bán trực tuyến eBay được 29.000 USD.

Q.Long (theo AP)
.
.