Chiếc giường bừa bộn có giá hơn 4 triệu USD

Thứ Ba, 22/07/2014, 07:25

Một chiếc giường ngủ bừa bộn của thiếu nữ 16 tuổi đã biến thành tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, được bán với giá 4.351.969 USD tại phiên đấu giá nghệ thuật của Christi ở London hôm 1/7.

Nghệ sĩ Tracey Emin đặt tên cho tác phẩm này là “Chiếc giường của tôi” (My bed) bởi cô đã trải qua 4 ngày đau khổ và tuyệt vọng vì tình yêu trên chính chiếc giường này vào năm 1998.

Một lần khi rời khỏi giường, cô nhìn lại khung cảnh hỗn độn trên giường và nảy ra ý định sẽ biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật. Một năm sau đó, năm 1999, tác phẩm “My bed” được đề cử Turner Prize.

Đây không chỉ là một tác phẩm từ mớ hỗn độn gồm chăn ga gối, thông điệp mà nó truyền tải chính là câu chuyện của một trái tim tan vỡ. Xung quanh chiếc giường là một gạt tàn đầy thuốc lá, những chai rượu rỗng, quần lót bẩn, thuốc tránh thai và một thứ gì đó giống như bao cao su…

Những người yêu thích nghệ thuật đều tán dương, và tác phẩm độc đáo này đã bán được hơn giá dự kiến tới 1,7 triệu USD. Christi từ chối cung cấp thông tin về chủ nhân đã mua tác phẩm này

Hoàng Như (tổng hợp)
.
.