Chú lợn biết vẽ

Thứ Năm, 28/03/2019, 12:21
Con lợn nái tên Pigcasso nặng 750kg này đã chứng tỏ năng khiếu hội họa thiên bẩm, ngay từ khi được Farm Sanctuary SA đưa về nuôi dưỡng vào đầu năm 2016.

Trong ảnh là bà Joanne Lefson, Giám đốc điều hành tổ chức Farm Sanctuary SA thuộc khu bảo tồn động vật ở thị trấn Franschhoek, tỉnh Western Cape phía tây nam Cộng hòa Nam Phi, đang chăm chú theo dõi con lợn tên Pigcasso (chơi chữ - ghép chữ Pig là lợn với phần đuôi casso) hoàn thành một bản vẽ với chủ đề trừu tượng - theo đơn đặt trước của khách hàng.

Con lợn nái nặng 750kg này đã chứng tỏ năng khiếu hội họa thiên bẩm, ngay từ khi được Farm Sanctuary SA đưa về nuôi dưỡng vào đầu năm 2016.

Tới cuối năm 2018, Pigcasso trở thành nghệ sĩ phi nhân loại đầu tiên trong lịch sử tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật của riêng mình, qua mỗi bức tranh trưng bày được bán với giá xê dịch từ 6.700-53.500 rand tiền Nam Phi (ZAR), tương đương từ 500-4.000 USD, số tiền thu được sung vào quỹ dành cho phúc lợi động vật trong khu bảo tồn Franschhoek.

Thậm chí một trong những tác phẩm tiêu biểu của họa sĩ Pigcasso, đã được Hãng đồng hồ Swatch nổi tiếng của Thụy Sĩ chọn làm hình mẫu cho một kiểu mặt đồng hồ của năm 2019.                                     

K.Dung (theo Reuters)
.
.