Chú mèo "Brexit" nổi tiếng

Thứ Ba, 26/03/2019, 13:48
Chú mèo cưng 4 tuổi có tên "Brexit" của nữ Bộ trưởng Nathalie Loiseau trở nên nổi tiếng trong cộng đồng những người sở hữu thú nuôi tại gia ở Pháp nói riêng, cũng như trên toàn EU nói chung.

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ tuần báo Pháp Le Journal du Dimanche số ra ngày 17-3 vừa qua, bà Nathalie Loiseau, 54 tuổi (ảnh bên phải), đương kim Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu trong Chính phủ Pháp, đã cho biết con mèo đực tại gia mới được bà đặt lại tên là "Brexit", ám chỉ sự kiện Vương quốc Anh sắp rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 29-3 tới đây, khiến chú mèo cưng 4 tuổi của nữ Bộ trưởng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng những người sở hữu thú nuôi tại gia ở Pháp nói riêng, cũng như trên toàn EU nói chung.

Cụ thể, bà N. Loiseau cho biết hàng sáng con mèo thường kêu "meo meo" rất to hòng đánh thức chủ nhân dậy, cùng những biểu hiện đòi ra khỏi nhà cho bằng được…

"Khi tôi mở rộng cửa cốt chiều theo ý nó, thì chú mèo cưng lại lừng khừng không muốn ra ngoài nữa, đồng thời cứ nhìn tôi với ánh mắt ngây ngô (ảnh bên trái), y như thực trạng "tiến thoái lưỡng nan" của nước Anh trước thời điểm của ngày 29-3 sắp tới vậy", bà N. Loiseau thổ lộ.

Được biết, bà N. Loiseau được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu dạo cuối tháng 6-2017. Trước đó, trong giai đoạn từ 2012-2017, bà N. Loiseau là Giám đốc Trường Quốc gia Hành chính (ENA), cơ sở cao học nổi tiếng chuyên đào tạo giới công chức cao cấp ở Pháp.

Q.Long (theo AFP)
.
.