Chủ tịch Ủy ban châu Âu được tặng đôi tất Anh

Thứ Ba, 25/09/2018, 11:03
Ngay sau khi kết thúc bài phát biểu về chủ đề Anh quốc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), trong khuôn khổ phiên họp thường kỳ của Nghị viện EU (EP) tại Strasbourg (Pháp) vào ngày 13-9 vừa qua, ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) đã nhận được một món quà thú vị đầy bất ngờ, là đôi tất chân in hình quốc kỳ Anh.

Người tặng là ông Nigel Farage (ảnh trái), thuộc nhóm nghị sĩ đại diện Vương quốc Anh tại EP, cũng là cựu lãnh đạo đảng Độc lập (UKIP), chính đảng từng khởi xướng cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời khỏi EU (Brexit) dạo đầu tháng 7-2016. Tuy nhiên Chủ tịch J.Juncker không mở quà ra xem ngay, mà đưa cho trợ lý cất giữ hộ (ảnh phải), gây sự tò mò cho công chúng khán giả theo dõi qua truyền hình trực tiếp.

Sự việc được giải đáp thỏa đáng chỉ ít giờ sau đó, khi ông N.Farage tường thuật chi tiết trên trang cá nhân thuộc mạng xã hội Twitter: "Để đáp lại câu kết trong phần phát biểu của ngài Juncker, với nguyên văn "Cho dù sau thời điểm của ngày 29-3-2019 khi tiến trình Brexit có hiệu lực, nhưng Vương quốc Anh không bao giờ bị EU đối xử như là một kẻ ngoài cuộc, mà là một người hàng xóm gần gũi và đối tác thân thiết của chúng ta". Tôi đã quyết định tặng cho ông ấy đôi tất in hình lá cờ Anh, hàm ý Anh quốc vẫn luôn là một thực thể không tách rời của EU".

Q.Long (theo Euronews)
.
.