Chương trình truyền hình có mức giá quảng cáo kỷ lục

Thứ Bảy, 14/02/2015, 16:25
Nhưng điều đáng nói hơn, bất chấp mức giá “trên trời” là... 4,5 triệu USD cho 30 giây quảng cáo, các công ty đa quốc gia đã tranh nhau xếp hàng nộp đơn đăng ký, để được quyền quảng bá sản phẩm của mình trên màn ảnh nhỏ trước khi diễn ra trận đấu.

Trong trận chung kết siêu cúp bóng bầu dục Mỹ của năm 2014, diễn ra giữa 2 đội New England Patriots (tiểu bang New England) và Seattle Seahawks (tiểu bang Washington), thuộc khuôn khổ giải vô địch của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL), được tổ chức trên sân vận động Trường đại học Phoenix, tiểu bang Arizona vào ngày 1/2 vừa qua, đã có 114,4 triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ, trở thành chương trình truyền hình có nhiều người xem nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Nhưng điều đáng nói hơn, bất chấp mức giá “trên trời” là... 4,5 triệu USD cho 30 giây quảng cáo, các công ty đa quốc gia đã tranh nhau xếp hàng nộp đơn đăng ký, để được quyền quảng bá sản phẩm của mình trên màn ảnh nhỏ trước khi diễn ra trận đấu.

Để tránh sự cạnh tranh không lành mạnh, Ban tổ chức giải chỉ cho phép mỗi sản phẩm, đại diện cho một thương hiệu nhất định tham gia quảng bá trên truyền hình tối đa là 4 lần, với thời gian 2 phút đồng hồ.

Để so sánh, năm 1967 khi diễn ra giải siêu cúp đầu tiên của FNL có mức giá là 40.000USD cho mỗi giây quảng cáo, gần nửa thế kỷ sau giá cả đã đội lên hơn 110 lần.

Q.Phú (theo Reuters)
.
.