Cô giáo dạy toán 100 tuổi

Thứ Ba, 04/11/2014, 22:30

Trong ảnh là cô giáo Madeline Scotto, giáo viên dạy toán kỳ cựu tại một ngôi trường ở thành phố New York (Mỹ), quây quần cùng các em học sinh trong dịp sinh nhật lần thứ 100 của mình vào ngày 16/10 vừa qua.

Sinh ra tại New York, thuở nhỏ M. Scotto cũng học tại Trường tiểu học Thánh Ephrem, nằm trong khu phố Dyker Heights, quận Brooklyn. Năm 1939, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán của Trường cao đẳng Sư phạm New York, cô giáo trẻ Madeline tình nguyện về giảng dạy tại ngôi trường cũ, rồi liên tục đứng lớp suốt 75 năm qua.

Hiện tại tất cả 5 người con của bà M. Scotto đều đã về hưu, trong khi người mẹ 100 tuổi vẫn còn sức khỏe để đảm đương công việc. “Tôi không mong đợi cái ngày mà mình sẽ nghỉ hưu, bởi tôi không thể rời xa được các học trò dễ thương của mình. Quan điểm sống của tôi là khi bạn giúp đỡ người khác, nghĩa là bạn đang giúp đỡ chính mình”, bà của 9 cháu nội và 16 cháu ngoại thổ lộ.

Vào ngày 27/10, được sự ủy quyền của Thị trưởng New York, Hội đồng Trường tiểu học Thánh Ephrem tổ chức lể trao tặng Madeline Scotto danh hiệu Nhà giáo Danh dự, tôn vinh sự cống hiến trọn đời cho sự nghiệp “trồng người” của bà

X.Hiếu (theo CBS)
.
.