Con gái cưng của các đại gia nghệ sĩ

Thứ Ba, 09/08/2011, 21:35

Mang trong mình dòng họ McCartney, Jagger, Coppola… nổi tiếng trên toàn thế giới nhưng những người con gái như Stella, Georgia May, Sofia… không dựa hơi hay ỉ lại vào danh tiếng của cha mình. Họ biết cách tự đứng vững, bước đi và thành công bằng chính sức lực của bản thân. Họ được tôn vinh là những cô con gái “rượu” đáng tự hào nhất của Hollywood.

Từ trước tới nay, những thiên kim tiểu thư như Paris Hilton, Patricia Hearst… khiến cho công chúng phát ngấy. Họ ưa đắm mình trong tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, xài tiền như nước cho các cuộc mua sắm bất tận và cuộc sống riêng tư kém lành mạnh. Họ chẳng cần phải lao tâm khổ tứ với những khóa học căng thẳng hay đau đầu nghĩ chuyện kiếm tiền vì người cha giàu có sẽ chi trả mọi hóa đơn cho họ. Các cô nàng này là những hình mẫu đặc trưng khiến người ta ác cảm với những cô con gái tiêu tiền của cha mẹ thế nhưng không bao giờ thể hiện rằng mình yêu thương hay biết ơn đấng sinh thành.

May mắn thay con số những cô nàng nhàn rỗi, ăn bám cha mẹ như vậy không phải lúc nào cũng chiếm ưu thế. Charlotte Gainsbourg, con gái của cặp đôi diễn viên kiêm ca sĩ Serge Gainsbourg và Jane Birkin không hề cậy thế là hậu duệ của những nhân vật nổi tiếng, cô tự hoàn thiện diễn xuất của mình qua từng vai được giao phó như trong phim Paroles et musique (1984) (bên cạnh bạn diễn kỳ cựu Catherine Deneuve) hay vai nữ chính trong phim Jane Eyre, trong phim The City of Your Final Destination (cùng với Anthony Hopkins và Laura Linney)… Danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2009 cho vai diễn trong phim Antichrist của đạo diễn Lars von Trier.

Không những thế, Charlotte còn thể hiện năng khiếu âm nhạc trời phú ngay từ khi thu âm cùng cha mình ca khúc "Lemon Incest" năm 1984. Sự kết hợp ăn ý của hai cha con còn thể hiện ở album Charlotte for Ever. Charlotte làm cho người hâm mộ thấy rằng cô đã trưởng thành, đã có thể tự bay bằng đôi cánh của chính mình nhưng bên cạnh đó, cô vẫn cần tin cậy, yêu thương và biết ơn cha mẹ mình.

Còn Liv Tyler, đóa hoa hồng, nàng thơ xinh đẹp bậc nhất của  Hollywood cũng không cần tới mác "con gái của rocker huyền thoại Steven Tyler" để kiếm suất diễn trên sàn catwalk hay vai diễn điện ảnh nào cho mình. Bằng sự thông minh, ánh mắt biểu cảm và sự học hỏi không ngừng, Liv lột xác qua phim Stealing Beauty và cho tới khi kết hợp với Joaquin Phoenix trong phim Inventing the Abbotts thì giới chuyên môn đã thừa nhận rằng Liv là một ngôi sao biết tỏa sáng thực sự.

Liv Tyler không cần tới mác "con gái của rocker huyền thoại Steven Tyler".

Ivanka Trump, công chúa yêu dấu của Donald Trump - ông trùm bất động sản người New York tự chứng tỏ là thế hệ kế thừa hoàn hảo của cha mình. Truyền thông thế giới bỏ công sức, giấy mực khen ngợi hết lời Ivanka - doanh nhân thành đạt, người đẹp thông minh, tài năng và có năng lực lãnh đạo hiếm có trong số các thiên kim tiểu thư hiện đại.

Ivanka thừa sắc đẹp để trở thành người mẫu nổi tiếng, có dư tài năng để trở thành người dẫn chương trình truyền hình nhưng Ivanka chọn con đường kinh doanh. "Đơn giản là vì tôi muốn mình được thành đạt như cha. Trong mắt tôi, cha là một người thầy vĩ đại. Không chỉ có quan hệ huyết thống, chúng tôi còn là đồng nghiệp, là bạn tâm đầu", cô tâm sự. 

Từng lầm lạc trong men say của những cuộc vui chơi hoan lạc, Nicole Richie đã thay đổi. Cô trở nên mặn mà hơn với vai trò một người vợ, một người mẹ. Thay vì vắt vẻo điếu thuốc trên tay, Nicole đã chuyển sang cầm kim chỉ. Nicole quyết tâm xây dựng Hãng thời trang House of Harlow 1960 cho riêng mình. Ca sĩ Lionel Richie hẳn rất tự hào về cô con gái của mình.

Thường các cô gái tuổi ô mai không mấy khi gắn bó khăng khít với cha mẹ nhưng một khi đã trưởng thành, họ sẽ hiểu rằng cha mẹ là người bạn tốt nhất. Những người may mắn như cô đào Gwyneth Paltrow (từng đoạt giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ) đã nhận ra mình nên hòa hợp với cha mẹ càng sớm càng tốt. Gwyneth thể hiện tình yêu với cha qua cuốn sách dạy nấu ăn mang tên My Father's Daughter.

Gwyneth Paltrow trong một buổi ký tặng sách “My Father's Daughter”. Cô hạnh phúc bên cha mình lúc ông còn sống.

Khán giả sẽ nhận thấy ngay rằng, bên cạnh những bức ảnh về súp miso, hamburger cá ngừ, cải xoắn… là hàng chục bức ảnh cô nàng khoác vai cha âu yếm. Ngay tại phần lời nói đầu, Gwyneth đã thổ lộ: "Ông là người đàn ông của đời tôi cho đến khi ông qua đời năm 2002. Tôi và cha là hai người không thể tách rời. Tôi ước sao mình có thể ở bên ông lâu hơn nữa và nói cho ông hay rằng tôi yêu ông biết bao".

Trong nhiều trường hợp, người cha truyền cho con gái sự sáng tạo, bầu nhiệt huyết có sẵn trong trái tim mình, dù họ không cùng chung một ngành nghề.

Stella McCartney thú nhận với khán giả rằng: "Không có cha tôi thì không bao giờ có một Stella bền bỉ sáng tạo các mẫu thiết kế, các bộ sưu tập thời trang. Chính cha là người nuôi dưỡng và vun đắp cảm hứng cho tôi có thể hăng say làm việc như những năm qua. Ông luôn ngồi hàng ghế đầu trong suốt những buổi trình diễn mẫu thời trang của tôi và tự nhận mình là fan lớn nhất của con. Còn tôi thì không bao giờ vắng mặt trong các buổi biểu diễn của cha mình".

Stella và Paul Mccartney sánh vai nhau trong một sự kiện thời trang.

Hai cha con, một người tỏa sáng trong âm nhạc, người kia thành công ở lĩnh vực thời trang. Họ hợp thành một bức tranh sống động về tình cha con.

Francis Ford Coppola - đạo diễn điện ảnh lừng danh thế giới cũng thường khiến các đồng nghiệp ghen tị vì ông luôn luôn hòa hợp được với con gái Sofia. Họ vừa là đồng nghiệp, vừa là đôi bạn thân thiết. Sofia chập chững vào đời với những vai diễn điện ảnh. Dù vậy thì gia tộc Coppola đầy quyền lực của Hollywood không khiến Sofia tránh được những lời chê bai về diễn xuất. Cô phải nhận hai giải Mâm xôi vàng cho diễn xuất trong bộ phim The godfather III.

Chính từ bản lĩnh của mình, Sofia chứng tỏ tài năng trên ghế đạo diễn. Từ phim The virgin suicides (1999) cho tới Lost in translation và gần nhất là phim Somewhere, Sofia đã khiến cho giới phê bình không còn nghi ngờ gì nữa. Cô đích thực sinh ra là để trở thành một nữ đạo diễn nổi tiếng của Hollywood. Và ngay lần đầu được đứng trên bục vinh quang, Sofia đã nhắc đến cha - người có công sinh thành, đồng thời cũng là người thầy tận tình nhất.

Georgia May, con gái cưng của danh ca Mick Jagger không chọn âm nhạc làm sự nghiệp cho riêng mình. Cô muốn khẳng định tài năng trên sàn catwalk. Tự lập từ sớm, Georgia quyết tâm xây dựng tên tuổi bằng thực lực chứ không phải dựa vào họ Jagger. Sở hữu nét đẹp đầy phong cách và chiếc răng thưa đặc biệt, Georgia biến hóa trong từng bộ sưu tập. Lúc dịu dàng, khi dữ dội, lúc khác lại thấm đẫm nữ tính hoặc đầy quyến rũ, đam mê. Các nhà thiết kế không ngần ngại giao vai trò chủ chốt cho cô

Nhị Phương (tổng hợp)
.
.