Công nương Thụy Điển tình nguyện tham gia chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 23/04/2020, 09:03
Ảnh bên phải là bà Sofia, 35 tuổi, mang tước hiệu Công tước xứ Varmland của Vương quốc Thụy Điển, trong đồng phục tình nguyện viên tại Bệnh viện Sophiaemeth ở thủ đô Stockholm, trực tiếp tham gia chống dịch COVID-19 cùng với các nhân viên y tế.

Cụ thể, theo lời nữ phát ngôn viên của Hoàng gia Thụy Điển Margaretta Thorgren: "Sau khi trải qua khóa đào tạo cấp tốc kéo dài 3 ngày, khởi sự từ ngày 16/4 vừa qua, Công nương Sofia đã trở thành một tình nguyện viên, hỗ trợ các nhân viên điều dưỡng chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Sophiaemeth, cũng là nơi Công nương Sofia làm Chủ tịch Danh dự".

Được biết, Công nương Sofia kết hôn với Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip, Công tước xứ Varmland dạo giữa tháng 6-2015 (ảnh bên trái). Đến nay vợ chồng họ đã có 2 con trai, gồm Hoàng tử Alexander, Công tước xứ Sodermanland, 4 tuổi, và Hoàng tử Gabriel, Công tước xứ Dalarna, 2 tuổi. Trước khi kết hôn, bà Sofia Hellqvist hành nghề người mẫu thời trang và diễn viên truyền hình thực tế.

T.Hồng (theo AFP)
.
.