Croatia tuyển dụng cảnh sát đã nghỉ hưu

Thứ Bảy, 28/09/2019, 12:47
Ban lãnh đạo Bộ Nội vụ Cộng hòa Croatia vừa chấp thuận việc sửa đổi quy định dành cho lực lượng cảnh sát dự bị, cho phép tuyển dụng cả các cảnh sát viên đã nghỉ hưu để không tốn thời gian lẫn kinh phí đào tạo, đáp ứng các nhiệm vụ nặng nề được giao phó.

Vốn là hội viên thứ 28 cũng là thành viên mới nhất gia nhập Liên minh châu Âu (EU), đặt Cộng hòa Croatia vào vị thế canh giữ đường biên giới phía tây của toàn khối EU, ngăn chặn dòng người di cư từ Bắc Phi và Trung Đông đổ tới EU qua ngả bán đảo Balkan không ngừng tăng. 

"Chúng tôi cần thêm tối thiểu 10% quân số mới có thể thực thi các trọng trách được giao, ngặt nỗi canh phòng biên giới là nhiệm vụ phải thường xuyên thực hiện, chứ không thể chần chừ hòng ngăn chặn kịp thời dòng người di cư đang tìm cách thâm nhập vào Croatia - vị đại diện Bộ Nội vụ Croatia giãi bày - Do vậy cần phải huy động cả những cảnh sát viên đã nghỉ hưu đang còn khỏe mạnh".

Được biết, trong năm 2018 đã có 25.000 người di cư đến quốc gia láng giềng phía nam Croatia là Bosnia và Herzegovina, nhưng chỉ có 3.500 người đăng ký ở lại nước này; số còn lại muốn tìm mọi cách lọt vào Croatia, đi xuyên qua bán đảo Balkan tới định cư tại các quốc gia EU đã phát triển.

K.Dung (theo EPA)
.
.