Củ khoai tây cực to

Thứ Ba, 21/08/2018, 17:47
Trong ảnh là nhà nông nghiệp dư Plamen Lulchev, 66 tuổi, cư ngụ ở làng Ovoshtnik, ngoại vi thành phố Kazanlak, thuộc tỉnh Stara Zagora phía nam Cộng hòa Bulgaria, cùng củ khoai tây khổng lồ mới thu hoạch có trọng lượng tới 1,245kg, to gấp gần 10 lần so với một củ khoai tây bình thường.

Sản vật hi hữu này đã được ông Jack Brockbank, đại diện Sách Kỷ lục Guinness ở Đông Âu chứng kiến tại chỗ chính thức ghi nhận, như là "Củ khoai tây to nhất tại khu vực Đông Âu".

Trước khi nghỉ hưu vào cuối tháng 12-2017, ông P. Lulchev vốn hành nghề lái xe tải đường dài ngang dọc khắp nơi. Trong một lần chở hàng quá cảnh sang Vương quốc Hà Lan, tài xế Plamen rất thích một món ẩm thực "khoái khẩu" là loại khoai tây Almera, có thể ăn sống giống như cà chua vậy, nên đã xin giống về trồng tại vườn nhà ngay sau khi nghỉ hưu. Kết quả vụ đầu tiên ngoài những củ khoai thành phẩm có trọng lượng trung bình khoảng 150g, là củ khoai kỷ lục nặng 1,245kg. 

Theo nghiên cứu của giới khoa học Hà Lan, thì không như những giống khoai tây khác, loại khoai tây Almera rất thích hợp cho những người bị tiểu đường type 2, do đặc tính có chứa những chất ngăn ngừa việc tăng đường huyết.

X.Hiếu (theo BTA)
.
.