Cụ ông thọ nhất thế giới

Thứ Ba, 22/04/2014, 08:10

Cụ Mahashta Murasi - công dân thành phố Varanasi, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), được giới chức địa phương xác nhận cụ hiện 179 tuổi, trở thành người thọ nhất thế giới.

Theo giấy tờ đăng bộ còn lưu giữ được, thì cụ M. Murasi sinh ra vào tháng 1/1835 ở ngoại ô thành phố Bangalore, bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ. Lớn lên, Mahashta làm nghề đóng giày.

Năm 1903, lúc đã 68 tuổi, cụ chuyển tới Varanasi, tiếp tục làm thợ đóng giày. Cho đến năm 1957, cụ mới quyết định “nghỉ hưu” khi đã 122 tuổi.

Tuy đã sống qua 1,8 thế kỷ nhưng thị giác và thính giác của cụ Mahashta vẫn còn khá tốt. Cụ có thể nhìn thấy mọi đồ vật ở khoảng cách gần, cũng như nghe rõ các câu hỏi của phóng viên.

“Tôi sống quá lâu trong khi tất cả con cháu đều đã chết. Dường như Diêm Vương đã quên tôi... Các số liệu thống kê trong Sách Kỷ lục Guinness cho thấy, rằng trên thế giới thậm chí còn chưa có ai sống được đến 150 tuổi, huống hồ là xấp xỉ 180 tuổi như tôi. Cá nhân tôi đã trở thành bất tử?”, cụ M. Mahashta thổ lộ với nhóm ký giả của Hãng tin Anh BBC ở Ấn Độ

Q.Phú (theo BBC News)
.
.